Thứ Tư, ngày 22/11/2017 09:35 AM (GMT+7)

Vụ nhân viên không lưu sân bay ngủ quên: Kỷ luật hàng loạt cán bộ

authorVinh Hải Thứ Năm, ngày 30/03/2017 11:23 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa có báo cáo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa kết quả xử lý vi phạm liên quan đến việc gián đoạn cung cấp dịch vụ không lưu tại Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.

   

Theo đó, Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chỉ đạo Ban lãnh đạo Công ty quản lý bay miền Bắc thực hiện kiểm điểm lại trách nhiệm tập thể, cá nhân thuộc Ban thường vụ Đảng ủy Công ty Quản lý bay miền Bắc, Ban lãnh đạo Công ty, Chi bộ Đài kiểm soát không lưu Cát Bi, Lãnh đạo Đài và các kiểm soát viên kíp trực vi phạm kỷ luật.

 vu nhan vien khong luu san bay ngu quen: ky luat hang loat can bo hinh anh 1

Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.

Đồng thời, cách chức Bí thư Chi bộ đối với ông Nguyễn Chí Mạnh do chưa hoàn thành nhiệm vụ, thiếu kiên quyết, thiếu kiểm tra giám sát; Cảnh cáo đảng viên Nguyễn Văn Chanh vì đã vi phạm kỷ luật lao động không hoàn thành nhiệm vụ, rời vị trí trực không báo cáo cán bộ phụ trách; Khiển trách đảng viên Lương Văn Bình vì đã thiếu kiên quyết, thiếu trách nhiệm trong kiểm tra giám sát trong vai trò Đài phó phụ trách không lưu.Về kỷ luật Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty Quản lý bay miền Bắc đã cảnh cáo tập thể Chi bộ Đài kiểm soát không lưu Cát Bi do Chi bộ chưa hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm để xảy ra tình trạng vi phạm quy định duy trì kíp trực nhiều lần.

Về mặt chính quyền, Công ty Quản lý bay miền Bắc quyết định kỷ luật ông Nguyễn Đức Hiệu – Phó Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc với hình thức Khiển trách vì chưa hoàn thành nhiệm vụ được phân công phụ trách chỉ đạo Đài kiếm soát không lưu Cát Bi.

Bên cạnh đó, khiển trách ông Nguyễn Tiến Thanh –  Trưởng phòng An toàn-An ninh Công ty Quản lý bay miền Bắc vì thiếu giám sát thực hiện khuyến cáo an toàn của Đoàn kiểm tra của Tổng công ty đối với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.

Công ty Quản lý bay miền Bắc cũng đã chấm dứt, không bố trí làm kiểm soát không lưu, điều chuyển làm công việc khác thấp hơn, hạ ngạch lương, kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng đối với bà Lương Thị Minh Thư do vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định duy trì kíp trực; Khiển trách ông Nguyễn Văn Chanh do vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định duy trì kíp trực (do ông Chanh sẽ nghỉ hưu từ ngày 1.7, nên không áp dụng hình thức phạt bổ sung).

Lãnh đạo Đài kiểm soát không lưu Cát Bi là ông Nguyễn Chí Mạnh – Đài phó phụ trách Đài; ông Lương Văn Bình – Đài phó phụ trách không lưu bị khiển trách do thiếu kiểm tra, giám sát theo chức trách nhiệm vụ.

Bộ GTVT cho biết song song với hình thức kỷ luật các tổ chức, cá nhân vi phạm, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức hội nghị an toàn toàn Tổng công ty, trực tuyến với các Công ty Quản lý bay miền Trung, miền Nam và tất cả các Đài kiểm soát không lưu trên toàn quốc để nghiêm túc rút kinh nghiệm sự cố gián đoạn cung cấp dịch vụ không lưu tại Cát Bi

Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 2 kiểm soát viên không lưu, đồng thời tước giấy phép hành nghề 2 tháng.

Mỗi kiểm soát viên không lưu bị phạt tiền 7,5 triệu đồng, áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép hành nghề trong thời hạn 2 tháng từ ngày ra quyết định phạt 20.3.

Tối 19.3,  kiểm soát viên Lương Thị Minh Thư được phân công nhiệm vụ trực chính trong ca từ 19h tối 9.3 đến 7h30 sáng 10.3, có nhiệm vụ điều hành chuyến bay VJ921 cất cánh từ Hải Phòng đi Seoul (Hàn Quốc) và chuyến bay VJ 292 từ TP.HCM về Hải Phòng.

Tuy nhiên, trong quá trình trực chính, kiểm soát viên này đã ngủ quên từ 21h40 đến 23h15 và không duy trì liên tục canh nghe trên các kênh liên lạc được chỉ định. Việc này khiến cho hoạt động điều hành bay bị gián đoạn hơn 30 phút, 2 chuyến bay VJ921 và VJ292 thiết lập tổng cộng 39 lần liên lạc nhưng kiểm soát viên L.T.M.T không trả lời.

Tương tự, kiểm soát viên trực hiệp đồng Nguyễn Văn Chanh được phân công nhiệm vụ trực chính trong ca từ 19h tối 9.3 đến 7h30 sáng 10.3, nhưng đã không có mặt tại vị trí trực điều hành không lưu từ lúc 21h40 ngày 9.3 đến 5h40 ngày 10.3.

Xem bình luận
QUÁ NGUY HIỂM! PHẢI CHO NGHỈ VIỆC CHỨ! HAY LẠI "ÚM BA LA" RỒI "HÒA CẢ LÀNG", LẦN SAU CỨ THẾ!!!
Bình luận có 0 phản hồi
Quá nhẹ nhàng cứ như thế thì tính mạng con người còn bị đe doạ........................
Bình luận có 0 phản hồi
Nên lắp đặt thêm chuông tự động khi nhận tín hiệu liên lạc, phòng lúc kiểm soát viên không kiểm soát...
Bình luận có 0 phản hồi
chuyện lớn như vậy xử như đùa không đuổi việc hay truy tố chỉ kỹ luật và kiểm điểm tai nạn máy bay...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Cách đây 40 năm, ca sinh 4 được cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đặt tên...
Hình ảnh người đàn ông ở Thừa Thiên- Huế dầm mình trong mưa lũ tìm...
Chở thùng nước ngọt đi giao cho khách, khi trở về nhà người chồng...