Thứ Năm, ngày 21/09/2017 08:50 AM (GMT+7)

Xu hướng hạn chế tiêu dùng

author Thứ Sáu, ngày 24/08/2012 14:31 PM (GMT+7)

(Dân Việt) (Dân Việt) - Khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường đều cho thấy, trong bối cảnh hiện nay người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm hơn.

   

Theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen trong quý 2/2012, 86% người tiêu dùng VN được hỏi cho biết đã thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, các khoản được tiết kiệm nhất là điện và nước (70% số người được hỏi xác nhận), giải trí ở ngoài (63%), mua quần áo mới (63%), nâng cấp các thiết bị điện tử (53%) và điện thoại (51%).

Theo dự báo của các chuyên gia, từ nay đến cuối năm, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn chưa thể có đột biến về quy mô, dung lượng thị trường cũng như tốc độ tăng trưởng. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh âm thầm của các doanh nghiệp nước ngoài thì các nhà kinh doanh bán lẻ Việt Nam cần phải cẩn trọng, chuẩn bị tiềm lực cho giai đoạn cạnh tranh quyết liệt sắp tới.

 

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Sau cú va chạm với xe đầu kéo, bà L. bị bánh xe cán qua người dẫn...
Chủ nhân câu được con cá mập dài 1,5m cho biết, anh thường xuyên ra...
Theo thông báo kết luận kỳ họp 17 (từ 13 đến 16.9) của Ủy ban Kiểm...