Chủ Nhật, ngày 04/12/2016 06:54 AM (GMT+7)

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc 2 chiếc Su-22 rơi trên biển Phú Quý

authorChâu Đỗ-Ngọc Phạm Thứ Sáu, ngày 17/04/2015 06:57 AM (GMT+7)

(Dân Việt) "Tôi thấy một chiếc máy bay rơi sát thuyền liền la lên: Chết chết, chiếc máy bay rớt bây ơi", nhân chứng kể lại.

   
Ông Nguyễn Hùng (ngụ thôn Phú An, xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, thuyền trưởng) là người đã trực tiếp nhìn thấy máy bay tiêm kích Su-22 rơi ở vị trí cách đảo Phú Quý khoảng 7 hải lý.

 nhan chung ke lai khoanh khac 2 chiec su-22 roi tren bien phu quy hinh anh 1
Hai chiếc Su-22 được xác định rơi gần đảo Phú Quý (huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận). Ảnh đồ họa: Ngọc Phạm
Ông Hùng cho biết, trong lúc đang đánh bắt hải sản xa bờ trên thuyền mang số hiệu 828 thì ông giật mình khi nhìn thấy một chiếc máy bay rơi ngay trước mặt.

“Tôi thấy một chiếc máy bay rơi sát thuyền liền la lên "chết chết, chiếc máy bay rớt bây ơi". Lúc đó tôi đang câu mồi, tôi vừa ngó qua ngó lại đã thấy máy bay ở trên rớt xuống ngay trước mặt, nước văng tung tóe”, ông Hùng kể lại khoảnh khắc thấy một trong hai chiếc Su-22 rơi.

Trên thuyền lúc đó còn có con trai của ông Hùng và người này đã nhìn thấy một chiếc máy bay khác rơi xuống. Ông Hùng kể tiếp: “Lúc tôi la lên khi thấy máy bay rơi thì con tôi cũng giật mình, nhưng nó không thấy chiếc máy bay đấy mà lại thấy một chiếc khác rơi ở bên kia”.

“Tôi cũng có điện thoại di động nhưng vì câu mồi gần đây nên không đem điện thoại đi, chứ nếu có điện thoại thì tui đã báo về nhà để vợ con báo lại cho cơ quan huyện đội rồi”, ông Hùng nói.

Sau đó, ông Hùng cùng con trai đã di chuyển lại gần vị trí máy bay rơi với hy vọng cứu được người bị nạn thì thấy một vật nổi, nhưng không phải là thân máy bay. Ngoài ra, ông còn nhìn thấy “3 cái thùng không nhẹ, méo”. Trong khi ông Hùng cùng con trai đang lai dắt các vật nổi trên theo thuyền thì trực thăng cứu hộ tới.

“Khoảng nửa tiếng sau mới thấy máy bay cứu hộ màu vàng bay đến. Hai cha con tôi mừng, cột nón, giẻ để ra hiệu cho máy bay cứu hộ quay lại. Lúc này máy bay bay tuốt lên trên rồi mới quần xuống thông báo “Máy bay gặp nạn, không cho thuyền luẩn quẩn xung quanh các thùng dầu của máy bay” nên tôi thả dây ra”, ông Hùng tường thuật lại.

Như Dân Việt đã đưa tin, vào khoảng 11h30 ngày 16.4, trong lúc diễn tập, hai chiếc máy bay Su-22 của Sư đoàn Phòng không Không quân 370 đã gặp sự cố tại khu vực cách đảo Phú Quý 7 hải lý về phía tây bắc.

Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14h50 cùng ngày, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển.

Danh tính hai phi công trên hai máy bay gặp nạn được xác định là Trung tá Lê Văn Nghĩa và Đại úy Nguyễn Anh Tú.
Xem bình luận
Đúng là kỳ lạ thật, không thấy phi công nhảy dù.
Bình luận có 0 phản hồi
Có khi nào 2 máy bay bổ nhào cắt bom nhưng gần nhau quá nên va chạm không vậy?
Bình luận có 0 phản hồi
Ở độ thấp gần mặt biển nên phi công không kịp nhảy dù rồi. Thật là đau buồn.
Bình luận có 0 phản hồi
Đừng trách kỹ thuật. Chỉ là tai nạn vì phi công Việt Nam rất kém kinh nghiệm phi hành tác chiến trên...
Bình luận có 0 phản hồi
Có khả năng khi tập 2 máy bay đã đâm vào nhau, phi công kịp nhảy dù.
Bình luận có 0 phản hồi
That vo ly, neu 2 may bay nay dang tap cat bom, thi khi bo nhao, se bay gan mat nuoc,luc do tieng...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Với tổng dung tích 2 hồ chứa lên gần 500 triệu m3, trong đó riêng...
Ngày 3.12, đại diện Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên cho...
Hồ Phú Ninh xả lũ với dung lượng 500m3/s kèm mưa lớn khiến hàng...