Thứ Bảy, ngày 07/12/2019 09:04 AM (GMT+7)

Nữ hành khách xúc phạm nhân viên hàng không bị phạt 200.000 đồng

authorMinh Hiếu Thứ Năm, ngày 22/08/2019 20:51 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam, nữ hành khách Lê Thị Hiền đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng với mức phạt 200.000 đồng.

   

Nữ hành khách Lê Thị Hiền (SN: 1983, trú tại: Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đi cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội tại sân bay Tân Sơn Nhất chửi bới nhân viên hãng hàng không Vietnam airlines đã bị xử phạt 200.000 đồng.

 nu hanh khach xuc pham nhan vien hang khong bi phat 200.000 dong hinh anh 1

Nữ hành khách chửi bới nhân viên sân bay. (Ảnh: Cắt từ clip)

Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam, nữ hành khách Lê Thị Hiền đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng, mức phạt 200.000 đồng.

Ngoài ra, Cảng vụ đã báo cáo tới Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc và đề xuất biện pháp phạt bổ sung là xem xét cấm bay đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.

Trước đó, nữ hành khách Lê Thị Hiền đi cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 đã chửi bới nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines với lời lẽ thô tục, khiếm nhã ở quầy làm thủ tục hành lý tại Tân Sơn Nhất khiến nhiều người chứng kiến bức xúc.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, nữ hành khách liên tục to tiếng quát mắng nữ nhân viên: "Ý thức không bằng con ruồi” vì lý do nữ hành khách cho rằng, mình đã năn nỉ nhưng không được nên phải thái độ như thế.

Bà Hiền tiếp tục chửi nhân viên Vietnam Airlines: “Loại mày ra ngoài gặp người khác người ta vả vào mặt mày. Loại này tôi phải chạy 5 triệu đồng facebook chửi con này, không có chồng thì ế chồng, có con thì dị tật”.

Khi những hành khách khác phản ứng yêu cầu nữ hành khách nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng, người này thậm chí còn lên tiếng thách thức: “Anh định làm gì tôi à, anh đánh tôi đi, tôi đ… nói nhỏ được vì miệng tôi to, tôi phải ăn to nói lớn”. Khi nữ nhân viên khóc vì bị mắng chửi, nữ hành khách tiếp tục chửi: "lấy bỉm con tao mà đắp vào mặt”.

Ngay sau đó lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã lập biên bản vụ việc hành khách không hợp tác gây mất an ninh trật tự. Đồng thời, chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết nữ hành khách Lê Thị Hiền hiện là cán bộ công an của quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo Nghị định 147/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng có thể bị thạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

Bộ luật hình sự 2015 quy định về Tội gây rối trật tự công cộng: Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ  5 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Xem bình luận
Điển hình cho loại cán bộ tha hóa quen ức hiếp nhân dân. Cần phải loại khỏi ngành công an!
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Người đứng đơn khiếu nại gửi Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên -...
Trần Tuấn Ngọc, 46 tuổi - ông trùm giang hồ ở huyện đảo Phú Quốc...
Ngày 6/12, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, liên quan...