Thứ Hai, ngày 22/04/2019 23:43 PM (GMT+7)

PC Đắk Lắk nỗ lực cung cấp điện trong mùa khô năm 2019

authorVăn Thanh Thứ Sáu, ngày 29/03/2019 12:23 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngay từ đầu mùa khô năm 2019, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.

   

Chủ động triển khai nhiều giải pháp

Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk, mùa khô năm 2019 được dự báo diễn biến khắc nghiệt, với nắng nóng gay gắt và khô hạn kéo dài, nhu cầu phụ tải bơm tưới tăng cao đột biến, một phần gây tổn thất điện năng trên lưới điện. Tình hình tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh tiếp tục gia tăng với sản lượng điện thương phẩm ước đạt trên dưới 1.47 triệu MWh (tăng 5,47% so với cùng kỳ năm trước), công suất cực đại cũng ước đạt trên 420,50 MW (tăng 9,93% so với năm 2018).

 pc dak lak no luc cung cap dien trong mua kho nam 2019 hinh anh 1

Nhân viên PC Đắk Lắk kiểm tra, bảo dưỡng máy biến áp cho khách hàng.

Với  nhu cầu phụ tải ngày một tăng cao, ngành Điện đã tiến hành cải tạo, nâng cấp tất cả các trạm biến áp (TBA) 110kV để chuyển sang vận hành ở chế độ không người trực và đưa tín hiệu SCADA về Trung tâm điều khiển. Đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 07/09 TBA 110kV được đưa vào vận hành không người trực, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện ở mức cao.

Đồng thời, PC Đắk Lắk chỉ đạo các Điện lực tiếp tục triển khai thu thập thông tin hiện trường lưới điện (tọa độ, hình ảnh cột trung áp) vào phần mềm TTHT EVNCPC-PMIS lưới điện trung áp. Các dữ liệu này cũng góp phần bổ sung, hoàn thiện việc xây dựng chương trình xác định vị trí sự cố trên lưới điện 22kV, chương trình quản lý mất điện khách hàng CRM, phục vụ công tác xử lý sửa chữa điện cho khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

Xác định các khu vực Buôn Hồ, Ea H’leo, Cư M’gar là vùng trọng điểm cây công nghiệp (cà phê, hồ tiêu), có nhu cầu bơm tưới rất lớn, PC Đắk Lắk đã tăng cường kiểm tra đột xuất tại các Điện lực này. Việc kiểm tra nhằm giúp các đơn vị tăng cường, củng cố công tác quản lý kỹ thuật; đồng thời thống kê, cải tạo, nâng cấp lưới điện, khắc phục triệt để các khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố trên lưới.

Khách hàng chia sẻ với ngành điện  

Cùng với việc thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo cung cấp điện ở mức tốt nhất, Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng xác định sự thấu hiểu, chia sẻ của khách hàng là yếu tố quan trọng không thể thiếu được. Do vậy, PC Đắk Lắk đã yêu cầu các Điện lực trực thuộc làm việc trực tiếp với khách hàng có trạm biến áp bơm tưới chuyên dùng, thỏa thuận với khách hàng không sử dụng điện để bơm tưới trong giờ cao điểm (từ 09h00 đến 11h00 và từ 16h00 đến 18h00) theo đồ thị phụ tải khu vực Đắk Lắk.

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về việc triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR), PC Đắk Lắk đã tiến hành khảo sát 36 khách hàng, trong đó 24 khách hàng thuộc nhóm khách hàng công nghiệp, nông lâm ngư nghiệp, thương mại dịch vụ quy mô lớn và 12 khách hàng dân dụng, thương mại dịch vụ quy mô nhỏ. Qua khảo sát, tất cả 32/32 khách hàng đều đồng ý tham gia chương trình DR và thỏa thuận được 8 khách hàng chính thức tham gia chương trình này…

Ngoài các giải pháp trên, PC Đắk Lắk cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, hệ thống rơ le, hành lang an toàn lưới điện cao áp… Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, tuyên truyền và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định…

Tag:  PC Đắk Lắk   
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Sau hơn 2 tháng bị tạm giam, nghi can Nguyễn Văn Quang - Đội phó...
Địa đạo Kỳ Anh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) lớn thứ ba ở Việt Nam sau địa...
Khi cơ quan chức năng tiến hành đào giếng hoang để tìm kiếm thi thể...