Thứ Hai, ngày 20/05/2019 23:41 PM (GMT+7)

Phó ban đường sắt đô thị TP.HCM trở lại cơ quan sau nhiều tháng đi Mỹ

authorDương Thanh Thứ Năm, ngày 21/03/2019 11:26 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Ông Hoàng Như Cương, phó Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sau nhiều tháng đi nước ngoài khi chưa được cho phép đã về Việt Nam và trở lại nơi làm việc.

   

 pho ban duong sat do thi tp.hcm tro lai co quan sau nhieu thang di my hinh anh 1

Ông Hoàng Như Cương sau nhiều tháng tự ý đi nước ngoài đã đến Ban MAUR xử lý công việc (ảnh Tiền Phong)

Sáng 21/3, ông Đỗ Hồng Thư, Chánh Văn phòng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), xác nhận ông Hoàng Như Cương đã đến cơ quan để xử lý công việc.

Ông Cương trước đó là Bí thư đảng ủy, phó Ban MAUR.

Ông Cương được xác định đi Mỹ từ nửa đầu tháng 12/2018 khi chưa được các cấp có thẩm quyền TP.HCM cho phép.

Trước khi đi Mỹ, ông có đơn xin nghỉ việc đột xuất gửi trưởng ban ngày 9/12/2018.

Trong đơn xin nghỉ việc đột xuất, ông Cương có nêu lý do đi nước ngoài là vì các con ông đang sinh sống và làm việc tại Mỹ đang có sự cố xảy ra. Ông Cương đề nghị lãnh đạo MAUR báo ngay cho UBND TP.HCM việc ông đi mà chưa được sự cho phép.

 pho ban duong sat do thi tp.hcm tro lai co quan sau nhieu thang di my hinh anh 2

Đường hầm tuyến metro số 1 đoạn từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son

Ông Cương đi Mỹ trong giai đoạn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) xảy ra nhiều việc như: dự án liên tục rơi vào cảnh thiếu vốn, khủng hoảng nhân sự, “lùm xùm” tường vây, sau đó Trưởng ban MAUR - ông Lê Nguyễn Quang Minh xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe (hiện vị trí trưởng Ban MAUR do ông Bùi Xuân Cường đảm nhận).

Giữa tháng 1/2019, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban MAUR đối với ông Cương.

MAUR được thành lập ngày 13/9/2007, thuộc UBND TP.HCM có chức năng, nhiệm vụ là chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị thành phố.

Khởi công tháng 8/2012, tuyến metro 1 đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2020. Hiện, công trình đã hoàn thành được 62% khối lượng.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Kiểm toán nhà nước sau khi chỉ ra việc chuyển nhượng đất trái quy...
“Bản thân tôi cũng cho rằng có rất nhiều khuất tất trong vụ việc...
2 bức ảnh chụp tại một Trung tâm thương mại ở Hà Nội trong ngày Chủ...