Chủ Nhật, ngày 04/12/2016 06:59 AM (GMT+7)

Sà lan lại kẹt dưới cây cầu 113 tuổi ở Sài Gòn

authorDương Thanh Thứ Tư, ngày 03/06/2015 17:21 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Chỉ trong chưa đầy 1 tuần đã liên tiếp xảy ra 2 sự cố sà lan kẹt cầu sắt Bình Lợi khiến giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt qua đây bị ngưng trệ.

   

Trưa 3.6 chiếc sà lan mang số hiệu ST3169H chở hàng trăm tấn than bùn lưu thông trên sông Sài Gòn hướng từ Bình Thạnh về quận 12 (TPHCM).

Khi tới cầu sắt Bình Lợi (đoạn giáp ranh quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức, TP.HCM), ống khói của sà lan vướng vào các thanh sắt dưới gầm cầu khiến chiếc sà lan bị kẹt cứng.

 sa lan lai ket duoi cay cau 113 tuoi o sai gon hinh anh 1
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, đã xảy ra 2 vụ sà lan kẹt dưới cầu sắt Bình Lợi 

 

Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TPHCM điều động phương tiện đến “giải cứu” chiếc sà lan. Tất cả các phương tiện qua đây bị ngăn lưu thông nhằm phục vụ công tác cứu hộ.

 sa lan lai ket duoi cay cau 113 tuoi o sai gon hinh anh 2
Chiếc sà lan chở than bùn kẹt dưới gầm cầu Bình Lợi vào trưa nay do ống khói vướng vào các thanh sắt của cầu

 

 sa lan lai ket duoi cay cau 113 tuoi o sai gon hinh anh 3
Sau khi bơm nước để sà lan chìm thấp xuống, lực lượng cứu hộ đã kéo được chiếc sà lan ra ngoài. 

 

Để đưa được phương tiện ra ngoài, cảnh sát đã cho bơm nước vào sà lan để sà lan chìm thấp xuống nước. Sau khoảng 30 phút, chiếc sà lan được kéo ra an toàn.

Trước đó, vào sáng 29.5, một chiếc sà lan nặng hàng trăm tấn cũng bị vướng vào dầm cầu sắt Bình Lợi. Phải mất nhiều giờ, chiếc sà lan mới được "giải cứu".

 sa lan lai ket duoi cay cau 113 tuoi o sai gon hinh anh 4
 
 sa lan lai ket duoi cay cau 113 tuoi o sai gon hinh anh 5
Trước đó, vào sáng 29.5, một chiếc sà lan nặng hàng trăm tấn cũng bị vướng vào dầm cầu sắt Bình Lợi 

 

Cầu đường sắt Bình Lợi là cầu vượt sông Sài Gòn đầu tiên được xây dựng và hoàn thành vào năm 1902.

Đến nay, sau 113 năm khai thác và sử dụng cầu đã xuống cấp nghiêm trọng. Độ thông thuyền của cầu chỉ có 1,8m nên tàu, bè thường xuyên bị kẹt dưới gầm cầu.

Ngày 28.4, Bộ GTVT đã tổ chức lễ khởi công cầu đường sắt Bình Lợi mới, kết hợp cùng nạo vét tuyến đường thủy trên sông Sài Gòn với kinh phí hơn 1.300 tỉ đồng. Sau khi cầu đường sắt Bình Lợi mới hoàn thành, độ cao thông thuyền sẽ lên 7m, chấm dứt tình trạng phương tiện giao thông đường thủy mắc kẹt.

Tag:  sà lan mắc kẹt   
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Với tổng dung tích 2 hồ chứa lên gần 500 triệu m3, trong đó riêng...
Ngày 3.12, đại diện Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên cho...
Hồ Phú Ninh xả lũ với dung lượng 500m3/s kèm mưa lớn khiến hàng...