Thứ Hai, ngày 09/12/2019 05:04 AM (GMT+7)

Khách Việt mua xe Hyundai nhiều gấp đôi năm ngoái

authorTrí Dũng Thứ Ba, ngày 08/01/2019 11:25 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Năm 2018, Hyundai Thành Công đã bán ra thị trường tổng cộng 63.526 xe ô tô, tăng đến 106% so với năm 2017.

   

 khach viet mua xe hyundai nhieu gap doi nam ngoai hinh anh 1

Mẫu sedan Accent nhanh chóng lọt vào nhóm 5 xe bán chạy nhất sau khi ra mắt thị trường.

Tổng sản lượng bán hàng năm 2017 của Hyundai Thành công đạt khoảng 30.800 chiếc.

Với mức sản lượng này, nhiều khả năng Hyundai Thành Công sẽ tiếp tục là hãng xe bán tốt thứ 3 tại thị trường ô tô Việt Nam, sau tập đoàn Thaco và Toyota. Tuy nhiên, nếu chỉ tính theo thương hiệu, Hyundai chỉ chịu xếp sau Toyota và là thương hiệu bán chạy thứ 2 trên thị trường.

Đây là một kết quả bất ngờ ở thị trường ô tô Việt Nam năm vừa qua. Bởi lẽ, nếu tính trên toàn thị trường, dù chưa có thống kê chính thức song tổng dung lượng của cả năm 2018 cũng chỉ tăng khoảng 10%.

 khach viet mua xe hyundai nhieu gap doi nam ngoai hinh anh 2

Mẫu SUV cỡ nhỏ Kona đang trở thành đối thủ mạnh nhất trong phân khúc.

Có 2 lý do cơ bản đem lại thành tựu lớn của thương hiệu ô tô Hàn Quốc năm 2018.

Đầu tiên là về sản phẩm. Trong năm qua, Hyundai Thành Công đã liên tiếp tung ra thị trường những mẫu xe rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Trong đó đáng chú ý có mẫu xe Accent.  Mẫu xe hạng B này chính thức ra mắt thế hệ mới vào giữa tháng 4.2018 và ngay lập tức lọt vào nhóm 5 mẫu xe ô tô bán chạy nhất thị trường.

Đến cuối tháng 8, Hyundai Thành Công tiếp tục giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Kona. Mẫu xe này cũng nhanh chóng soán ngôi đối thủ Ford EcoSport để trở thành mẫu compact SUV đắt khách nhất.

Ngoài ra, trong danh mục sản phẩm của Hyundai cũng luôn có những mẫu xe được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng như mẫu xe cỡ nhỏ Grand i10, mẫu SUV 7 chỗ ngồi SantaFe, mẫu sedan cỡ trung Elantra hay mẫu SUV 5 chỗ ngồi Tucson.

Lý do thứ 2 cũng rất quan trọng là việc chủ động nguồn cung. Trong bối cảnh đa số các hãng xe đều gặp khó khăn trong hoạt động nhập khẩu xe nguyên chiếc (do Nghị định 116) và linh kiện dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung thì Hyundai Thành Công lại gần như hoàn toàn chủ động được nguồn hàng.

Ngoài yếu tố khách quan là các quy định mới của Chính phủ thì về chủ quan, việc chuyển hầu hết các mẫu xe từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước đã giúp Hyundai Thành Công chủ động được nguồn cung cấp xe ra thị trường. Khi người tiêu dùng thiếu xe để mua thì việc có đủ xe để giao như Hyundai Thành Công (và Thaco) gần như đương nhiên đẩy mạnh được tổng sản lượng bán hàng.

 khach viet mua xe hyundai nhieu gap doi nam ngoai hinh anh 3

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Khác một chút so với Wave 110 ở Thái Lan và Wave Alpha ở Việt Nam,...
Sau thị trường Thái Lan, mẫu naked bike Yamaha XSR155 2020 tiếp tục...
Xe đầm, leo dốc khoẻ, cảm giác lái tốt, hệ thống an toàn tuyệt với,...