Thứ Tư, ngày 15/08/2018 10:12 AM (GMT+7)

Mê mẩn trước bản sao của BMW WR 750 Kompressor 1929

authorBạch Dương Thứ Sáu, ngày 09/03/2018 05:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Sẽ có khá nhiều người trong chúng ta sẽ cảm thấy bất ngờ khi lần đầu tiên nhìn vào mô hình xe dưới đây.

   

Bảo tàng BMW sẽ là địa điểm đầu tiên trong chuyến viếng thăm thành phố Munich, Đức của bất kỳ ai. Ngoài ra, còn một nơi chứa đựng những bộ sưu tập đặc biệt khác của BMW là trụ sở BMW Group Classic.

Đặt bên trong nhà máy Bayerische Motoren Werke, BMW Group Classic là nơi tập hợp những xe máy và xe hơi BMW hiếm hoi và cổ điển.

 me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929 hinh anh 1

"Hiện thân" của 1929 BMW WR 750 Kompressor

Thành thật mà nói, sẽ có khá nhiều người trong chúng ta sẽ cảm thấy bất ngờ khi lần đầu tiên nhìn vào mô hình xe dưới đây. Đây là chiếc 1929 BMW WR 750 Kompressor trang bị động cơ tăng áp. Một mô hình đầy công nghệ, được xây dựng để xác lập tốc độ kỷ lục và sử dụng trong các cuộc đua. Tay đua Ernst Jakob Henne từng lập kỷ lục tốc độ là 134,68 mph trên chiếc WR 750 vào năm 1929.

WR 750 sở hữu một động cơ 4 xi lanh 750 cc, một bộ siêu tăng áp nằm giữa ghế và hộp số, và một bộ chế hòa khí đơn. Xe không có hệ thống treo phía sau, và một bánh xe trước liên kết với hai cụm lò xo.

Ở thời điểm hiện tại, việc sở hữu một phiên bản BMW WR 750 hoàn chỉnh là điều hoàn toàn không thể, do vậy, nhà sưu tập, nhà chế tạo bậc thầy Jürgen Schwarzmann đã quyết định sao chép lại phiên bản BMW WR 750 một cách chính xác nhất có thể. Ông phối hợp cùng với hai người bạn của mình là Alfons Zwick và Erich Frey. Thách thức đầu tiên là tìm ra một kế hoạch chi tiết bắt đầu công việc. Sau đó, phân chia công vụ cụ thể cho từng người.

Frey là một nhà thiết kế động cơ có kinh nghiệm; ông sẽ đo lường và phác thảo các bộ phận, vỏ bọc máy và động cơ và hộp số. Schwarzmann sẽ xử lý khung gầm, và Zwick sẽ xử lý việc tạo mẫu, khuôn mẫu, các bộ phận đúc, và lắp ráp ổ đĩa cuối cùng.

Họ cũng đã chế tạo các loại ốc của riêng mình, bởi vì trong những năm 1920, các kỹ sư thường sử dụng các loại vít đặc biệt.

Bình nhiên liệu bọc da, vòng tròn logo BMW, và thậm chí cả phông chữ được sử dụng cho những con số ở vỏ bọc, tất cả đều giữ nguyên như mô hình năm 1929.

Cùng ngắm một số hình ảnh của bản dựng 1929 BMW WR 750 Kompressor:

 me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929 hinh anh 2

 me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929 hinh anh 3

 me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929 hinh anh 4

 me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929 hinh anh 5

 me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929 hinh anh 6

 me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929 hinh anh 7

 me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929 hinh anh 8

 me man truoc ban sao cua bmw wr 750 kompressor 1929 hinh anh 9

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Đây là một mẫu môtô quân sự nhỏ nhất được sử dụng trong Chiến tranh...
Dịp nửa cuối năm luôn là thời điểm khá sôi động của thị trường xe...
Xe côn 2018 Yamaha Vixion R 155 VVA vừa tung ra các màu mới và có...