Thứ Năm, ngày 16/08/2018 20:56 PM (GMT+7)

Triumph tung loạt xế mới, làm “nóng” thị trường Đông Nam Á

authorVăn Biên Thứ Tư, ngày 07/03/2018 09:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Triumph vừa tung một loạt xế mới 2018 ra thị trường Đông Nam Á, đem lại nhiều tùy chọn thú vị cho dân chơi môtô có nhiều tiền ở đây.

   

Khởi động cho năm mới 2018 tại một thị trường ở Đông Nam Á, Triumph Malaysia đã chính thức phát hành tất cả 8 mẫu xe mới tại đây. Đó là các mẫu xe 2018 Triumph Bonneville Bobber Black và 2018 Triumph Bonneville Speedmaster, cả hai đều có giá bán 79.900 RM (466,33 triệu VNĐ).

 triumph tung loat xe moi, lam “nong” thi truong dong nam a hinh anh 1

2018 Triumph Bonneville Bobber Black.

Cùng với đấy còn có gia đình xe 2018 Triumph Tiger 800 với tất cả 5 phiên bản, gồm: phiên bản cơ sở XR có giá bán 56.900 RM (332,09 triệu VNĐ), phiên bản XRx/XRx Low có giá bán 69.900 RM (407,97 triệu VNĐ), XRt có giá bán 77.900 RM (454,66 triệu VNĐ), XCx có giá bán 74.900 RM (437,15 triệu VNĐ) và phiên bản cao cấp nhất XCa có giá bán 81.900 RM (478,007 triệu VNĐ), tất cả mức giá này đã bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ (GST), nhưng chưa bao gồm thuế đường, phí bảo hiểm và đăng ký.

Bonneville Bobber Black và Speedmaster mở rộng thêm cho gia đình Bobber vốn đã được đưa ra thị trường Malaysia cách đây hai năm. Phiên bản 2018 bây giờ có vành bánh trước cỡ 16-inch và bộ phanh đĩa kép với hệ thống kẹp Brembo. Nếu Bobber Black có điểm nhận dạng là diện mạo cơ bắp thì Speedmaster có vẻ bề ngoài của một xế hành trình với yên ngồi đôi thoải mái.

Nếu so với Bobber trước đây thì phiên bản 2018 có vành bánh trước nhỏ hơn, nhưng phanh đĩa đã được nâng lên làm đôi. Trong khi bộ phuộc trước cũng được cải tiến lên loại Showa cỡ 47 mm, to hơn cỡ 41 mm như trước. Điểm mới nữa của 2018 Bobber Black và Speedmaster còn ở chỗ hệ thống chiếu sáng đều thuộc loại LED.

 triumph tung loat xe moi, lam “nong” thi truong dong nam a hinh anh 2

2018 Triumph Bonneville Speedmaster.

Điểm khác biệt nữa giữa Bobber Black và Speedmaster là ở chỗ để chân, được đặt ở giữa Bobber Black và được đặt đẩy về phía trước đối với Speedmaster. Cả hai đều mang động cơ hai xi-lanh thẳng hàng mô-men xoắn cao với dung tích 1.200cc của Triumph, cho công suất đầu ra đạt 77 mã lực, tăng 25% so với phiên bản Speedmaster 2015 và 10% so với Bonneville T120 hiện tại.

Mô-men xoắn cũng nâng lên đạt 106Nm tại 4.000 vòng/phút, mạnh hơn 42% so với Speedmaster trước đây và 10% so với T120. Speedmaster, với đặc điểm là dòng xe hành trình, còn có bình xăng lớn hơn 12 lít và nút kiểm soát hành trình đơn, cùng với các chế độ lái và chống bó cứng phanh (ABS).

Speedmaster có 3 màu gồm màu đen máy bay, màu đỏ và màu đen-trắng, trong khi Bobber Black có tùy chọn bất kỳ màu nào mà khách hàng thích. Ngoài ra xe còn có bảng danh mục các phụ kiện rất lớn với hơn 130 đồ dành cho Speedmaster và Bobber Black.

Trong khi đó đối với hai phiên bản xe phượt Triumph Tiger 800 XRx và XCx có tất cả 5 phiên bản, thậm chí là sáu phiên bản nếu như bạn muốn thêm XRx Low. Vẻ ngoài nhìn tương đồng với Tiger 800 thế hệ trước nhưng thực tế Triumph đã tạo ra hơn 200 thay đổi đối với động cơ và khung gầm của Tiger.

 triumph tung loat xe moi, lam “nong” thi truong dong nam a hinh anh 3

2018 Triumph Tiger 800 XC.

Giờ đây động cơ của “mãnh hổ” Tiger 800 mới có thể cho công suất đầu ra đạt 95 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 79 Nm tại 7.250 vòng/phút, chỉ riêng bản cơ sở XR có bướm ga thường, còn lại tất cả Tiger 800 khác đều có bướm ga thông minh. Gia đình xe Tiger 800 mới còn còn cụm đồng hồ TFT-LCD, tương tự như trên mẫu xe Street Triple 765 RS.

Đèn pha cũng hoàn toàn bằng LED, với kiểm soát hành trình giống như thế hệ trước, cả XR và XC đều có kính chắn gió tùy chỉnh bằng tay ở 5 vị trí. Hệ thống kiểm soát bám đường bây giờ còn có các chế độ lái, gồm cả chế độ chạy đa địa hình nâng cao với khả năng hỗ trợ lái xe rất tốt.

Các phiên bản Tiger 800 cao hơn còn có hệ thống treo WP tùy chỉnh hoàn toàn, trong khi phiên bản tầm trung có hệ thống treo từ Showa và phanh Brembo tiêu chuẩn. Xe còn có tay cầm và yên ngồi sưởi, yên ngồi tùy chỉnh 2 nấc ở độ cao 810 – 830 mm đối với XRx và 840 – 860 mm với XCx.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Sau hơn một năm thăm dò thị hiếu tiêu dùng, liên doanh Nhật Bản...
Quãng nghỉ ngắn chờ phiên bản mới của Toyota Vios vô hình trung đã...
Dự kiến mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Kona sẽ chính thức được Hyundai Thành...