Thứ Sáu, ngày 22/09/2017 20:46 PM (GMT+7)

Lần đầu tiên bệnh nhân chấm điểm y bác sĩ bệnh viện

authorNgọc Vũ Thứ Năm, ngày 16/03/2017 13:54 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Khi tới bệnh viện, người bệnh sẽ căn cứ vào thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ để chấm điểm về mức độ hài lòng của mình. Biện pháp trên nhằm nâng cao chất lượng đối khám chữa bệnh.

   

Sáng 16.3, HĐND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Y tế và tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức hội thảo triển khai sáng kiến “Dân chấm điểm M.Score” trong lĩnh vực y tế và khởi động sáng kiến “Dân chấm điểm M. Score” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

 lan dau tien benh nhan cham diem y bac si benh vien hinh anh 1

Bệnh nhân chấm điểm bệnh viện thông qua máy

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị cho biết, sau 2 năm Quảng Trị triển khai dự án Dân chấm điểm trong hệ thống văn phòng 1 đã thu được kết quả khả quan, tích cực, phát huy được quyền làm chủ của người dân trong việc xây dựng bộ máy công quyền.

Năm nay, dự án triển khai sang lĩnh vực y tế. Đây là sáng kiến quan trọng để người dân phát huy quyền làm chủ của mình, vì thời gian qua dù đội ngũ cán bộ, nhân viên Y tế tại các tuyến đã có nhiều nỗ lực, song vẫn tồn tại nhiều điều người dân chưa hài lòng về thái độ phục vụ…

Vì vậy, việc áp dụng triển khai dự án “Dân chấm điểm” vào dịch vụ Y tế sẽ giúp lượng hóa chất lượng dịch vụ y tế, qua đó hỗ trợ việc đánh giá, so sánh chất lượng dịch vụ công được dễ dàng hơn.

Đồng thời, tìm ra giải pháp phù hợp khắc phục những tồn tại, yếu kém về chất lượng dịch vụ công, nâng cao hơn nữa thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng được nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Người bệnh sẽ chấm điểm tại máy đặt ở sảnh nhà A bệnh viện với 5 mức độ: 5 sao - rất hài lòng, 4 sao – hài lòng, 3 sao – bình thường, 2 sao  - không hài lòng, 1 sao – rất không hài lòng.

Hàng tháng, ngoài việc chấm điểm trực tiếp tại bệnh viện, dự án sẽ gọi điện tới 350 bệnh nhân đã ra viện để trao đổi đánh giá về chất lượng dịch vụ của bệnh viện.

Kết quả đánh giá hàng tháng được đơn vị khảo sát độc lập gửi đến các bên liên quan là HĐND, UBND, Sở Y tế, Ban giám đốc bệnh viện.

Mục tiêu triển khai của dự án nhằm thiết lập cơ chế để người dân có thể phản hồi và yêu cầu cơ sở cung cấp dịch vụ công, giải trình về chất lượng dịch vụ, tạo sự chuyển biến về chất lượng phục vụ người dân, cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo khám chữa bệnh.

Bà Nguyễn Thu Hương, đại diện tổ chức Oxfam tại Việt Nam cho biết, Quảng Trị là địa phương đầu tiên triển khai dự án dân chấm điểm tại bệnh viện. Sắp tới, Oxfam sẽ phối hợp với Bộ Y tế triển khai các nơi khác.

“Dự án này sẽ là kênh trao đổi thiết thực giữa người dân với cán bộ, nhân viên y tế để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”, bà Hương cho hay.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 30 suất quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

20 phút sau phẫu thuật chỉnh hình xương hai hàm, người phụ nữ 35...
Công an tỉnh Nghệ An đã có bản kết luận điều tra vụ đánh bác sĩ...
Đẩy mạnh công tác truyền thông, lồng ghép nội dung tuyên truyền...