1.000 phần quà cho trẻ em nghèo trong Ngày Gia đình Việt Nam

Cẩm Hương Thứ ba, ngày 30/06/2015 16:00 PM (GMT+7)
Ngày 28.6, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần 2 và trao học bổng cho hơn 1.000 trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập tại 10 tỉnh, thành phố trong cả nước. 
Bình luận 0

Tại buổi lễ chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần 2 đã trao các phần quà và học bổng cho 60 em học sinh đại diện cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích cao trong học tập của các tỉnh, thành phố Lào Cai, Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Trị, Long An, Thành phố Hồ Chí Minh tham dự chương trình.

img

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội bày tỏ sự vui mừng trước những cố gắng của các em thiếu nhi, bằng sự nỗ lực của mình các em đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để từng bước thực hiện ước mơ của mình. Đồng thời bà cũng cảm ơn các doanh nghiệp, nhãn hàng Dr Thanh, mạnh thường quân đã đồng hành cùng chương trình"Thắp sáng những ước mơ" lần 2.

Mỗi em đều có một hoàn cảnh khác nhau nhưng đáng kể đến là trường hợp của em Lê Thị Duy – Học sinh trường THCS Lộc Giang – huyện Đức Hòa – tỉnh Long An. Em bị mồ côi cả cha lẫn mẹ và đang mang trong người căn bệnh vảy nến bẩm sinh. Khi được hỏi về động lực từ đâu giúp em cố gắng trong học tập, em cho biết: “Vì nhà con quá nghèo, con muốn thoát nghèo và con muốn đền đáp công ơn của các cô chú đã quan tâm giúp đỡ con trong mấy năm qua”. Em Duy cũng đã chân thành chia sẻ ước mơ của em là muốn trở thành cô giáo để dạy học cho những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn giống như em.

img

Xã hội còn đó nhiều mảnh đời khó khăn, còn đó nhiều em học sinh bị thiệt thòi nhưng luôn nuôi dưỡng ước mơ, luôn cố gắng phấn đấu để thực hiện ước mơ ấy. Đây cũng chính là lí do mà nhãn hàng Dr Thanh đồng hành cùng các cơ quan ban ngành, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để sẻ chia những khó khăn thiệt thòi mà các em đang phải gánh chịu.

Hình 1: Các em học sinh nghèo vượt khó nhận quà, học bổng của chương trình

Hình 2: Bà Phạm Thị Hải Chuyền trao biểu trưng của chương trình “Thắp sáng những ước mơ lần 2” cho đại diện Nhãn hàng Dr Thanh

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem