2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng cùng Phan Văn Anh Vũ kêu oan điều gì?

Phạm Hiệp Thứ hai, ngày 04/05/2020 19:42 PM (GMT+7)
Chiều 4/5, phiên xử phúc thẩm xét kháng cáo của 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng cùng các bị cáo khác tiếp tục diễn ra. Trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử (HĐXX), 2 cựu chủ tịch Đà Nẵng và nhiều bị cáo kêu oan.
Bình luận 0

Cụ thể, nhiều bị cáo kêu oan với HĐXX vào chiều nay trong diễn biến phiên phúc thẩm.

Cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh ở đơn kháng cáo kêu oan và hôm nay cho biết đã nộp thêm một số chứng cứ, ông này kêu oan khi cho rằng bản thân làm đúng theo chủ trương của TP.Đà Nẵng.

img

Bị cáo Trần Văn Minh kêu oan, nói bản thân làm đúng theo chủ trương của thành phố.

Với cựu Chủ tịch Văn Hữu Chiến, ông này kêu oan về cả 2 tội bị toà sơ thẩm tuyên. Ngày 15/4, ông Chiến đã có kháng cáo bổ sung gửi tới toà phúc thẩm. Ở đơn kháng cáo, ông Chiến đề nghị xem xét lại phần hình phạt và phần trách nhiệm dân sự, ông Chiến nói bị quy kết có hành vi giúp sức cho bị cáo Minh ký quyết định thu hồi đất, giao cho Công ty Xây dựng Bắc Nam 79 của Phan Văn Anh Vũ 29ha đất không đấu giá là oan.

img

Cựu Chủ tịch Văn Hữu Chiến thì cho rằng việc nói ông giúp sức cho bị cáo Minh giúp công ty của Vũ thu 29ha đất là oan.

Cũng kêu oan ở toà, Phan Văn Anh Vũ nói không phạm tội. Trong đơn kháng cáo, Vũ đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng cơ quan truy tố không đưa ra được chứng cứ buộc tội xác đáng và các kết luận giám định trong vụ án không khách quan.

Nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng Nguyễn Điểu cũng tiếp tục giữ nguyên kháng cáo kêu oan.

Ông Nguyễn Thanh Sang - nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính Đà Nẵng, ông Nguyễn Đình Thống - nguyên Giám đốc Công ty Quản lý và khai thác đất Đà Nẵng tiếp tục giữ kháng cáo kêu oan.

img

Với Vũ, bị cáo này nói cơ quan truy tố không đưa được chứng cứ buộc tội xác đáng.

Ngoài ra, bị cáo Đào Tấn Bằng - nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng đã đề nghị, cấp phúc thẩm bổ sung các tình tiết giảm nhẹ mà cấp sơ thẩm chưa xem xét: phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng.

Trong buổi chiều cùng ngày, có bị cáo khác cũng xin giảm nhẹ hình phạt, cho cải tạo không giam giữ ở địa phương hoặc án treo.

Sau buổi chiều làm việc, toà tạm nghỉ, ngày mai tiếp tục làm việc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem