2012 sẽ là năm “thăng hoa” của du lịch Việt Nam

Thứ hai, ngày 02/01/2012 17:58 PM (GMT+7)
(Dân VIệt) - Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 với chủ đề “Du lịch Di sản” (Heritage Tourism) gồm một chuỗi các hoạt động được tổ chức xuyên suốt cả năm, nhằm quảng bá điểm đến cho du lịch quốc gia và thu hút du khách quốc tế, thúc đẩy du lịch nội địa.
Bình luận 0

Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 nhằm khẳng định thế mạnh của du lịch Việt Nam. Tập trung nhiều các di sản thế giới, di tích quốc gia, lễ hội đặc sắc, các sản phẩm du lịch về biển chính là yếu tố có giá trị đặc biệt để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch đến miền Trung và Việt Nam.

img
Hội vật làng Sinh.

Các sự kiện sẽ tập trung cao điểm vào các tháng 1, 2, 4 với Lễ hội đầu xuân và Festival Huế 2012, tháng 6-7 với mùa du lịch hè và những tháng cuối năm sẽ kết thúc Năm Du lịch quốc gia trên địa bàn chính là tỉnh Thừa Thiên - Huế và các tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội...

Có thể nói, năm 2012 thực sự sẽ là năm “thăng hoa” của du lịch nội địa với 31 hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội lớn mừng Năm Du lịch quốc gia được triển khai trên khắp cả nước. Đặc biệt, Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 gắn với Festival Huế 2012 là một sự kiện văn hóa có tầm quốc gia và quốc tế, sẽ giới thiệu, quảng bá với bạn bè thế giới về những giá trị văn hóa đặc sắc, trong đó Thừa Thiên - Huế là đại diện tinh hoa của các tỉnh trong vùng, nơi đăng cai tổ chức các sự kiện quan trọng.

Lãnh đạo của ngành du lịch khẳng định, một số sản phẩm du lịch có thương hiệu quốc gia và quốc tế sẽ được tập trung xây dựng trong năm 2012. Trong số này, các sản phẩm nhằm kết nối tuyến các kinh đô cổ Việt Nam, các di sản văn hóa khu vực Trung Bộ với các điểm đến trong nước và khu vực có lượng khách quốc tế lớn sẽ được ưu tiên phát triển.

Ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở VHTTDL Thừa Thiên - Huế cho biết: “Để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2012, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang gấp rút đầu tư chỉnh trang đô thị, tập trung các nguồn lực vào xây dựng cơ sở hạ tầng các khu du lịch trọng điểm, trùng tu các di tích quan trọng nhằm mở rộng phạm vi tham quan”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem