2013 - Năm của 1 tỷ chiếc điện thoại thông minh

Thứ năm, ngày 30/01/2014 06:56 AM (GMT+7)
Một năm thiếu vắng sự xuất hiện của các sản phẩm đột phá nhưng lượng tiêu thụ smartphone vẫn không có dấu hiệu giảm.
Bình luận 0
Mới đây, IDC, một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu, phân tích thị trường tập trung vào lĩnh vực công nghệ tiêu dùng và viễn thông, đã chính thức công bố số lượng thiết bị điện thoại thông minh được bán ra trong năm 2013. Theo đó, con số này cụ thể là 1.004.200.000 chiếc smartphone tiêu thụ trên toàn thế giới, tăng 38,4% so với cùng kì năm 2012.

Con số IDC công bố hoàn toàn trùng khớp với nhận định về xu hướng tiêu thụ sản phẩm được hãng dự đoán một năm trước đó.
Con số IDC công bố hoàn toàn trùng khớp với nhận định về xu hướng tiêu thụ sản phẩm được hãng dự đoán một năm trước đó.

Theo nhận định của IDC, cầu thị trường cho các thiết bị smartphone màn hình lớn và smartphone giá rẻ là hai trong số những động lực thúc đẩy mạnh mẽ thị trường trong năm qua trong đó đáng chú ý nhất là sức mua ấn tượng ở các quốc gia đông dân như Ấn Độ hay Trung Quốc.

Samsung và Apple vẫn là hai cái tên với lượng máy bán ra ấn tượng nhất.
Samsung và Apple vẫn là hai cái tên với lượng máy bán ra ấn tượng nhất.

Trong năm 2013, Samsung vẫn vững vàng ở ngôi vị số một trong số các nhà sản xuất smartphone nhờ sự ưa chuộng của thị trường cho một số dòng máy cao cấp đồng thời áp dụng chiến thuật “bao phủ” mọi phân khúc với đa dạng các thiết bị.

Samsung trong năm qua đã bán ra được 313,9 triệu máy với thị phần 31,3%. Tuy nhiên, trong quý IV vừa qua, báo cáo tài chính của Samsung cho thấy lợi nhuận hoạt động của hãng đã giảm đến 18% so với quý trước đó, đánh dấu những thách thức trong thời gian tới mà thị trường đặt lên ông lớn công nghệ Hàn Quốc.

Năm 2013 cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.
Năm 2013 cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.

Apple hiện đang đứng ở vị trí số hai sau Samsung với 15,3% thị phần và 153,4 triệu máy bán ra năm ngoái. Mặc dù sở hữu mức tăng hàng năm không quá ấn tượng nhưng việc chính thức hợp tác với nhà mạng lớn nhất Trung Quốc China Mobile hứa hẹn sẽ mang lại cho Apple doanh số khổng lồ trong năm 2014.

Hai nhà sản xuất là Huawei và Lenovo lần lượt sở hữu hai vị trí sau Apple. Trong đó, Huawei là cái tên có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất so với cùng kì năm trước còn Lenovo mặc dù vẫn vắng mặt trên một số thị trường quan trọng như Bắc Mỹ hay Tây Âu vẫn kịp có cho mình vị trí số 4. LG đang đứng ở vị trí số 5 và theo sát ngay sau công ty công nghệ Hàn Quốc này là một cái tên khác đến từ Trung Quốc, ZTE.

Theo IDC dự đoán, đến năm 2017, ngành công nghiệp công nghệ thế giới sẽ bán ra đến 1,7 tỉ thiết bị smartphone trong năm.
Pháp Luật Xã Hội (Theo Pháp Luật Xã Hội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem