2017 SYM Mio 50 giá 45 triệu đồng cuốn hút phái đẹp

Vân Long Thứ bảy, ngày 15/07/2017 10:55 AM (GMT+7)
Xe ga cỡ nhỏ 2017 SYM Mio 50 có giá bán hợp lý, thiết kế thanh lịch cùng động cơ có sức mạnh vừa phải phù hợp với phái đẹp ưa sự nhẹ nhàng.
Bình luận 0

Công ty xe máy Sanyang đang mở rộng thị phần vào Mỹ với dòng xe ga Mio 50. Với tư cách là xe ga cỡ nhỏ dành cho người mới bắt đầu đi xe, Mio đem lại cho khách hàng một mẫu xe năng động đô thị và tiêu thụ nhiên liệu hợp lý giúp đi được quãng đường xa, cùng phong cách hiện đại hấp dẫn kết hợp với các yếu tố xe ga cổ điển của Ý.

img

SYM Mio 50.

Xe chỉ có giới hạn tốc độ tối đa 30 mph (48,3 km/h), do đó không phù hợp với việc chạy trên đường cao tốc, nhưng nếu bạn muốn chạy đi cắm trại hay thăm bạn bè ở các khu vực đô thị, thì Mio thực sự là một mẫu xe với giá thành dễ chịu và kinh tế trong phân khúc xe ga cỡ nhỏ 50 cc.

Về thiết kế

Nhìn bên ngoài, Mio như một sản phẩm pha trộn. Xe có gương mặt tươi mới với làng xe nhờ trang bị các đèn chiếu sáng ấn tượng hơn. Đường nét quyến rũ được thể hiện ở ngay bộ phận cản trước. Về cấu hình, bộ phận bảo vệ chân được uốn theo hình elip rõ nét với đường cong duyên dáng, giúp cho những phần còn lại được phô trương vẻ đẹp.

img

Mặt trước tươi mới.

Ở phía trên, là một cặp gương chiếu hậu tròn nhỏ, và bảng điều khiển với cụm đồng hồ kép. Cụm đồng hồ này cũng bao gồm một công tơ mét bằng analog hiển thị các chỉ số về nhiên liệu, tín hiệu đèn xi-nhan và đèn áp  suất dầu. Mới nhìn thoáng qua bạn dễ dàng nhận thấy màn hình cụm đồng hồ sáng rõ chẳng kém gì những màn hình bằng công nghệ LCD.

img

Bảng điều khiển bắt mắt.

Khu vực yếm bên trong sạch sẽ với sàn đề chân rộng và chiều cao yên ngồi dễ tiếp cận ở mức 29,9 inch. Khác với thông thường, SYM không đặt đầu nạp nhiên liệu ở trong yếm quây hay ở dưới yên ngồi mà đặt ở đuôi xe với một nắp đậy trượt bằng cảm ứng. Điều đó cho phép bạn không cần phải đụng tay trong quá trình nạp nhiên liệu.

img

Phanh đĩa trước.

Thanh bám tay bằng crôm ở phía sau cho phép hành khách có nơi bám cũng như để cố định hành lý được tốt hơn. Đèn xi-nhan được gắn vào đèn đuôi. Trong khi đèn đuôi thiết kế hình lục giác để hài hòa với đường cong của các tấm ốp thân sau. Nhìn tổng thể thì đây là một thiết kế năng động, đem lại sự khác biệt cho mẫu xe tay ga này.

Về khung gầm

SYM không sử dụng cấu trúc khung theo phong cách liền khối mà thay bằng loại khung dưới bằng thép ống để hỗ trợ lái xe. Các phuộc lồng phía trước với một đơn vị cánh tay trục và giảm sóc sau, cùng vành bánh xe cỡ 10-inch cho phép xe chạy ổn định. Các vòng bằng nhôm cuộn xung quanh khung gầm, giữ cho xe có trọng lượng thấp.

img

Nắp bình xăng ở phía sau.

Trong thực tế Mio 50 chỉ nặng có 242 pounds (109,769 kg), vì thế nếu bạn muốn chở thêm một người thì cả hai cần cân đối cân nặng. Hãm tốc cho xe là bộ phanh đĩa đơn phía trước với cỡ mâm 160 mm. Còn ở phía sau là bộ phanh trống cơ khí với cỡ mâm 95 mm. Xe không có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hay hệ thống liên kết phanh.

Hệ thống sức mạnh

Trái tim của Mio 50 chính là bộ động cơ làm mát bằng không khí, có dung tích 49cc. Xe chạy nóng máy vừa phải, tỷ số nén 12.6: 1, và nhiên liệu tiêu thụ ở mức kinh tế với mức chỉ 100 mpg (42,5 km/l). Do đó bạn sẽ không cần phải nạp nhiên liệu thường xuyên.

img

Bản màu cam.

Sức mạnh đầu ra của xe đạt 1,9 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 2,15 pound-feet (6,55 Nm) tại 6.500 vòng/phút. Giới hạn tốc độ tối đa xe đạt 30 mph (48,3 km/h) vì thế chắc chắn đây sẽ là mẫu xe ga khá phù hợp cho những người mới bắt đầu đi xe. Đi kèm với bộ động cơ là cụm đồng hồ trung tâm loại ly hợp khô với hộp số vô cấp cùng bộ dẫn động loại dây đai hoạt động rất êm.

Giá bán xe và cạnh tranh

SYM Mio 50 có giá bán chỉ 1.999 USD (khoảng 45 triệu VNĐ). Đây là một mức giá khá thoải mái nếu bạn muốn có một phương tiện đi lại cơ bản. Xe có rất nhiều màu tùy chọn như màu đen, trắng, đỏ, cam. Tất cả các xe Mio 50 ở thị trường Mỹ được đi kèm với gói bảo hành 24 tháng và không giới hạn quãng đường đi.

img

Bản màu đen.

img

Bản màu đỏ.

Mẫu xe ga này được cho là đối thủ đáng quan tâm của Vespa Primavera 50, nhất là ở yếu tố giá bán.

Cận cảnh Yamaha Mio 2017 giá 28 triệu đồng

Xe tay ga Yamaha Mio 2017 có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và rất linh hoạt khi di chuyển trong nội đô.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem