2017 Yamaha Vino Classic hút hồn phái đẹp

Văn Biên Thứ bảy, ngày 18/02/2017 08:55 AM (GMT+7)
2017 Yamaha Vino Classic cổ điển, nhỏ gọn rất hợp với những bóng hồng liễu yếu đào tơ.
Bình luận 0

Dù đã ra đời từ nhiều năm trước nhưng dòng xe ga Vino Classic của nhà sản xuất xe hai bánh ở xứ sở mặt trời mọc Yamaha vẫn đem lại niềm yêu thích cho khách hàng nhờ phong cách cổ điển với công nghệ hiện đại.

img

2017 Yamaha Vino Classic.

Bắt đầu từ năm 2013, Vino Classic đã sở hữu công nghệ phun xăng trực tiếp đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu 127 mpg (1,85 lít/100 km), phản ứng ga trơn mượt và rất nhiều khoang đựng đồ tiện lợi cho việc chạy vòng quanh thị trấn hay khuôn viên đô thị. Xe cũng dễ đỗ, hoạt động kinh tế và nhìn phong cách bắt mắt. Với phiên bản mới 2017 Vino Classic chắc chắn sẽ cuốn hút nhiều khách hàng, đặc biệt nhất là với phân khúc khách hàng phái đẹp.

Về thiết kế

Trong khi bạn khó có thể tìm thấy một báo cáo cụ thể nào về tốc độ tối đa của phiên bản phun xăng trực tiếp dòng xe ga Vino Classic, thì công tơ mét của đồng hồ có giới hạn chỉ tới 45 mph. Đây có lẽ không phải là một tốc độ dành cho những ai ưa tốc độ nhanh nhưng sẽ chỉ số tốt cho những bóng hồng mảnh mai và tình huống lái xe xuống dốc. Việc lượn quanh thị trấn hanh khuôn viên cũng rất phù hợp với mẫu xe ga có phân khối nhỏ 50cc này.

img

Yên ngồi thoải mái.

Yên ngồi xe khá thoải mái. Cốp dưới yên đủ lớn để đựng vừa mũ bảo hiểm cùng khoảng không gian cho việc để các vật dụng nhỏ. Trong một số trường hợp không gian đựng đồ này có thể được mở rộng ra có thể vừa cả mũ bảo hiểm trùm đầu, thậm chí là cả hai chiếc.

Bộ khóa vi sai phía sau cho phép Vino Classic dừng lại mà không làm chuyển hệ thống đánh lửa động cơ.

Về khung gầm và động cơ

Khung xe được đặt trên bộ vành bánh, lốp cỡ 10-inch, 90.90 cho cả trước và sau. Kết cấu đó tạo ra sự hài hòa về kích thước. Hệ thống treo ngắn. Cụ thể là loại phuộc lồng phía trước với cỡ 2,3-inch và hệ thống giảm sóc đơn phía sau. Chỉ số đó cho thấy xe khá chắc chắn để giữ xe chạy ổn định ở trên đường đi.

img

Cốp đựng đồ rộng rãi.

Sức mạnh xe đến từ loại động cơ 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 49 cc. Hệ thống phun xăng trực tiếp không chỉ giúp Vino Classic tiết kiệm nhiên liệu mà còn đảm bảo được tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt. Đi kèm với động cơ là loại hộp số vô cấp CVT, phanh trống cho cả bánh trước và sau.

Giá bán và cạnh tranh

2017 Vino Classic có giá bán 2.299 USD, tương đương với phiên bản năm 2016. Xe có màu xanh biển và màu trắng.

img

Super 8 50 X của KYMCO.

Các đối thủ mà Vino Classic hướng tới chính là các xe cỡ nhỏ Primavera 50 hoặc Sprint của Vespa, cũng như đối thủ Super 8 50 X từ KYMCO. Nếu so với xe của Vespa, Vino Classic của Yamaha có lợi thế rẻ hơn về giá cả nhưng xe của Vespa lại có những ưu điểm nổi bật như phanh đĩa và công nghệ kỹ thuật số.

Trong khi đó Super 8 50 X có thiết kế mang dáng dấp đương đại hơn, giá rẻ hơn nhưng chỉ khác ở chỗ có hệ thống làm mát bằng không khí. Nhưng dẫu sao đây cũng là đối thủ đáng gờm của Vino Classic.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem