2018 Honda Super Cub mới ra lò đã được độ siêu chất

Văn Biên Thứ sáu, ngày 19/01/2018 12:35 PM (GMT+7)
2018 Honda Super Cub vừa bán tại thị trường Đông Nam Á đã trở thành chủ đề “màu mỡ” cho giới độ xe.
Bình luận 0

Honda Super Cub, một dòng xe huyền thoại, đã được sản xuất trong suốt 6 thập niên, và đạt tới 100 triệu chiếc lăn bánh trên đường. Ngay từ đầu Super Cub xuất hiện đã đi kèm với một tuyên ngôn bất hủ: “Những người thanh lịch nhất đi trên xe Honda”.

img

2018 Honda Super Cub độ siêu chất.

Thiết kế của Honda Super Cub dần dần được hiện đại hóa qua các năm, nhưng mẫu xe 2018 Super Cub thì lại kế thừa những điểm đẹp từ phiên bản gốc, cho diện mạo hoài cổ hơn. Xe sở hữu loại động cơ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 109cc lại pha trộn nét quyến rũ của trường phái cổ điển với công nghệ hiện đại, cộng với hệ thống phanh trống và hệ thống chiếu sáng LED.

img

Nhìn đậm đà và khác lạ.

Mới đây nhất, 2018 Honda Super Cub đã có bán tại Thái Lan và được sản xuất ngay tại nhà máy Honda của Thái Lan. Điều bất ngờ là, Honda Thái Lan đã đưa Super Cub tới đội độ xe K-Speed vào tháng trước và chỉ sau 30 người, K-Speed đã “phù phép” 2018 Super Cub thành một cỗ máy vô cùng đặc biệt.

img

Biển số xe gắn trên phuộc sau.

“Chúng tôi gọi chiếc xe độ này là Super Power Cub – một chiếc Super Cub quyền lực. Mẫu xe theo kiểu pha trộn hiện đại và hoài cổ - có nghĩa rằng các thợ độ đã kết nối phong cách mới, như đèn xi-nhan LED, với phong cách cổ điển, thanh tay lái xếp dạng cánh, lốp dạng răng cưa và được sơn bằng màu trắng và đen cổ điển. Ngoài ra xe vẫn còn giữ loại yếm quây thấp như một biểu tượng truyền thống” – đội K-Speed cho biết.

img

Xe vẫn giữ lại yếm huyền thoại của Super Cub.

Qua sự nhào nặn khéo léo của các thợ độ tài hoa, Super Cub mới dạng hình hộp đã có một khuôn hình khá khác lạ. Mẫu xe độ gợi chúng ta nhớ tới chiếc xe Bulldog của Pháp. Điểm thay đổi nhìn thấy lớn nhất là phần trước xe, trong đó cụm đồng hồ đã trở nên khác biệt. Trong khi đèn pha OEM giờ được đặt hạ thấp hơn, nằm trong hốc mới. Ở phía trên là bộ thanh tay lái được cài đặt mới và còi được vay vượn từ dòng xe đạp.

img

Thanh tay lái hình cánh chim.

Các nút bấm được gắn ở phía dưới tay lái với nút khởi động và bật xi-nhan, cụm đồng hồ tốc độ analog đơn giản được gắn ở phía sau các nút điều khiển này. Tất cả các dây nối được sử dụng đặt trong ống nhựa được thiết kế gọn gàng.

img

Bộ vành bánh lớn.

Thoáng nhìn qua thấy 2018 Super Cub thực sự là một mẫu xe được tuốt lại rất lớn nhờ bộ vành bánh 17 x 2.50 với lốp Vee Rubber theo phong cách cổ điển. K-Speed có phuộc bằng kim loại, giúp toàn bộ mặt trước xe cho cảm giác béo hơn.

img

Đèn hậu được gắn ở bên phải.

Một số bộ phận còn được độ rất cẩn thận. Ở phía cuối khung xe là bộ cản được làm bằng tay. Cánh tay trục được cải tiến lên loại nhôm và giảm xóc sau có các nấc tùy chỉnh. Ngoài ra còn có cả lớp bọc da được gắn với cánh tay trục.

img

Phía trước nhìn hoành tráng hơn.

Công việc chính của K-Speed là việc cung cấp các thành phần hậu mãi, cho nên không quá ngạc nhiên rằng hãng độ này sở hữu cả một thương hiệu phụ kiện độ là Diablo. Chính các thành phần của Diablo đã được tích hợp vào trong hệ thống đèn hậu mới và xi-nhan loại LED.

img

Lốp xe bán béo.

Theo đó, đèn hậu được gắn hạ thấp ở bên phái, với tấm biển đặt ở bên đối diện. Đèn xi-nhan thực sự được thiết kế ở trên cản sau và ở hai bên của bộ phuộc mới phía trước. Đương nhiên đây là những trang bị cần thiết để mẫu 2018 Super Cub phù hợp với các quy định khi chạy trên đường.

img

Yên ngồi xe.

Các thành phần Diablo khác bao gồm có tấm ốp bên và ống xả, mặc dù cả hai đều được thiết kế riêng cho 2018 Super Cub. Điều đó có nghĩa rằng rất có thể K-Speed sẽ hướng tới việc sản xuất các phụ kiện độ này cho cả những người sở hữu Super Cub một cách rộng rãi.

img

Mẫu xe dạo phố uống cafe hoàn hảo.

Điều hoàn hảo nhất là, Honda có thể sẽ sản xuất số lượng giới hạn phiên bản K-Speed Super Cub. Đấy là niềm mơ ước của biết bao tay lái muốn sở hữu một chiếc xế nổ tân cổ điển để dạo phố uống café mỗi chiều thứ 7 hay Chủ nhật.

Quên Honda SH 125 đi, chọn ngay 2018 Honda PCX 125?

2018 Honda PCX 125 có giá chỉ 56,5 triệu đồng tại thị trường Việt Nam rẻ hơn từ 11-20 triệu VNĐ so với “vua xe tay ga”...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem