24 thủy thủ bị cướp biển bắt cóc đã về nước

Thứ bảy, ngày 24/09/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 23.9, ông Phạm Ngọc Trí - cán bộ Phòng khai thác của Công ty TNHH Hoàng Sơn cho biết 24 thủy thủ đã về nước an toàn.
Bình luận 0

Họ trở về trên chuyến bay hạ cánh lúc 15 giờ chiều (giờ Việt Nam), tại sân bây Nội Bài (Hà Nội.

Hiện sức khỏe của các thủy thủ rất tốt và được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt. Theo dự kiến, Công ty TNHH Hoàng Sơn sẽ tổ chức một buổi họp với các thủy thủ tại Hải Phòng trong những ngày tới.

Trong niềm vui đón người thân trở về, anh Nguyễn Văn Quỳnh - người Tiền Hải, tỉnh Thái Bình em trai của thuyền viên Nguyễn Văn Kiên SN 1983 phấn khởi chia sẻ với PV Báo NTNN: Ngay sau khi đón được anh trai, anh Quỳnh cùng anh Kiên đã trở về Hải Phòng để chờ khám sức khỏe tại công ty vào sáng ngày 24.9.

img
Các thủy thủ được chào đón tại sân bay Nội Bài (ảnh chụp chiều 23.9).

Anh Quỳnh chia sẻ thêm, trong khoảng thời gian bị bắt giữ, anh Kiên đã gầy đi khoảng 5-6kg, người xanh hơn so với trước nhiều. Và có lẽ tất cả mọi người trong đoàn đều phải chịu cảnh trên. Điều quan trọng nhất là các thủy thủ đã bình yên trở về và sự trở về của anh Kiên là niềm vui lớn nhất của cả gia đình anh lúc này.

Sau cuộc trò chuyện, PV có hỏi thêm về việc anh Kiên đã đi tàu được bao lâu và sau sự cố vừa qua, anh Kiên có ý định tiếp tục đi tàu nữa hay không?

Anh Quỳnh cho biết: Sau sự cố lần này, hiện tại, gia đình và bản thân anh Kiên vẫn đang vui mừng vì đã được trở về và mọi quyết định có đi tàu tiếp hay không phải chờ buổi khám sức khoẻ và gặp gỡ tại Công ty Hoàng Sơn, anh Kiên mới cân nhắc quyết định.

Tàu chở hàng Việt Nam MV Hoàng Sơn Sun, tải trọng 22.800 tấn, chuyên chở hàng rời lưu thông tuyến quốc tế và mang cờ Mông Cổ, do Công ty TNHH Hoàng Sơn là chủ. Trước đó, tàu Hoàng Sơn Sun trên hành trình từ Iran về cảng Xiamen (Trung Quốc), đến ngày 17.1.2011, khi tàu về gần vùng biển Ấn Độ thì bị hải tặc Somalia bắt cóc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem