Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Sở Du lịch TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TPHCM báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý vụ việc liên quan du khách mất liên lạc khi du lịch Hàn Quốc.
Hồi cuối tháng 10/2022, Bộ Ngoại giao xác nhận khoảng 100 người Việt bị mất liên lạc sau khi nhập cảnh qua sân bay quốc tế Yangyang tỉnh Gangwon, Hàn Quốc với mục đích du lịch.
Sở Du lịch TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra Sở kiểm tra, xác minh vụ việc. Trong số 100 khách du lịch mất liên lạc, Sở Du lịch TP.HCM xác định có 32 khách của 4 công ty lữ hành trên địa bàn. Cụ thể, 23 khách của Công ty dịch vụ du lịch Top Ten, 3 khách của Công ty du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam, 3 khách của Công ty CP Du lịch Top Asian, 3 khách của Công ty dịch vụ du lịch Chợ Lớn.
Thanh tra Sở đã mời người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp này lên làm việc, thu giữ các hồ sơ liên quan. Thanh tra Sở xác định hành vi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính, hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND TP.HCM ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 4 đơn vị này.
Cụ thể, các công ty bị đề nghị xử phạt về hành vi: “Để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài hoặc trốn ở lại Việt Nam trái pháp luật”, với mức phạt từ 80 - 90 triệu đồng.
Ngoài ra, trong số 4 công ty lữ hành vi phạm, có 2 công ty bị đề nghị xử phạt thêm hành vi "Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định", xử phạt từ 20 - 30 triệu đồng.
Trong vụ việc này, các công ty lữ hành này đều ký hợp đồng vận chuyển với một hãng hàng không là Công ty CP Kovic Việt Nam - GSA Fly Gangwon Airlines (trụ sở tại Hà Nội), là đơn vị duy nhất được tổ chức chuyến bay đưa khách đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon.
Trước đó, từ ngày 1/6/2022, khách du lịch Việt Nam theo đoàn từ 5 khách trở lên nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang theo công ty du lịch được chỉ định hưởng chính sách miễn visa của tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.
Sau vụ việc 100 khách Việt mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế này, hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách đến đây tới hết ngày 31/10/2022.