3.300 ứng dụng Android đang theo dõi trẻ em vượt giới hạn cho phép

Kiến Tường (Theo Engadget) Thứ hai, ngày 16/04/2018 18:55 PM (GMT+7)
Các ứng dụng di động đôi khi vượt quá giới hạn của chúng bằng cách thu thập dữ liệu từ trẻ mà cơ quan pháp luật không cho phép.
Bình luận 0

Để có con số này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng quy trình kiểm tra tự động, giúp phát hiện ra rằng 3.337 ứng dụng Android dành cho gia đình và trẻ em trên Google Play đã thu thập dữ liệu của trẻ một cách không chính xác, có khả năng khiến chúng vi phạm luật COPPA của Mỹ (giới hạn việc thu thập dữ liệu cho trẻ em dưới 13 tuổi). Chỉ một số ít trong số này có những vi phạm đặc biệt rõ ràng, trong khi số còn lại được xem là đáng ngờ.

img

Nhiều điều trẻ cần được bảo vệ đang bị các ứng dụng Android vi phạm?

Trong tổng số 5.555 ứng dụng được đưa vào nghiên cứu, 281 trong số này có khả năng thu thập dữ liệu liên hệ hoặc vị trí mà không cần xin phép của phụ huynh. Không cần phải nói, đó là những điều rất đáng ngại cho bất kỳ ứng dụng nào nhắm mục tiêu đến trẻ em. Hơn 1.100 thông tin nhận dạng liên tục được chia sẻ với bên thứ ba cho các mục đích hạn chế, trong khi có 2.281 vi phạm điều khoản dịch vụ của Google trong việc chia sẻ mã nhận dạng. Khoảng 40% ứng dụng truyền thông tin không sử dụng các biện pháp an ninh hợp lý, và gần như tất cả (92%) trong số 1.280 ứng dụng có tích hợp Facebook không đúng cách.

Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng các ứng dụng này có thể đang vi phạm luật pháp, nhưng điều này tùy thuộc vào các nhà quản lý tại Ủy ban thương mại liên bang (FTC) quyết định xem nó có thực sự vi phạm hay không.

Bất kể phản ứng gì, những phát hiện này cho thấy những thách thức mà Google và các quan chức phải đối mặt trong việc thực thi COPPA và các luật về bảo mật tập trung vào trẻ em. Nó không đơn giản như thực hiện kiểm tra độ tuổi hoặc yêu cầu sự cho phép của phụ huynh bởi có rất nhiều mối quan tâm về chia sẻ dữ liệu cần được giải quyết, và các nhà phát triển có thể không nhận thức đầy đủ về những điều này.

Ai cũng có thể phát trực tiếp Live Stream trên ứng dụng di động

Trước đó, YouTube yêu cầu tài khoản phải có trên 10.000 lượt theo dõi mới được phát trực tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem