Về điều kiện năng lực của Ban QLDA, Sở GTVT xin rút kinh nghiệm sẽ chỉ đạo ban quản lý bố trí đưa số cán bộ chưa có chứng chỉ QLDA đi bồi dưỡng bổ sung. Đối với một số sai sót trong công tác lập, thẩm định và phê duyệt dự toán, cụ thể là việc tính chi phí đảm bảo giao thông 1% là không phù hợp với quy định vì với thi công đường làm mới không có chi phí đảm bảo giao thông, làm tăng giá trị dự toán 152 triệu đồng, chủ đầu tư thừa nhận việc làm này là không phù hợp.
Bên cạnh đó, đối với việc lựa chọn nhà thầu tư vấn không đủ năng lực để thực hiện công tác đánh giá hồ sơ thầu, Sở GTVT Cần thơ xin rút kinh nghiệm và sẽ thực hiện tốt hơn trong việc chọn đơn vị tư vấn. Ngoài ra, đối với một số gói thầu nhà thầu áp sai đơn giá nhân công và máy thi công (áp nhầm phần dưới nước), chủ đầu tư nhận thiếu sót và “hứa” sẽ hiệu chỉnh sai lệch các đơn giá trên nhằm chuẩn xác lại giá trị gói thầu…
Đức Khánh
Vui lòng nhập nội dung bình luận.