"Người không chân" Pistorius có thể bị kết án chung thân

Thứ bảy, ngày 16/02/2013 06:05 AM (GMT+7)
Dân Việt- Hôm qua, siêu sao điền kinh Nam Phi, Oscar Pistorius đã phải hầu tòa do bị cáo buộc bắn chết bạn gái vào ngày lễ Tình nhân (14.2) tại nhà riêng.
Bình luận 0

Hôm qua, phiên tòa xét xử Oscar Pistorius đã được mở tại Pretoria (Nam Phi) trước sự chứng kiến của khoảng 100 người. Luật sư của VĐV này đã phản ứng dữ dội với việc xuất hiện của báo giới trong phòng xử án, khiến phiên tòa bị muốn mất 2 tiếng so với dự kiến ban đầu.

img
Oscar Pistorius bật khóc tại tòa.

Tại tòa, phía cảnh sát đã trình vật chứng là khẩu súng ngắn được cho là hung khí gây án. Theo buộc tội của công tố viên, Oscar Pistorius bị cho rằng có chủ ý giết cô bạn gái Reeva Steenkamp của mình tại nhà riêng ở Pretoria vào ngày 14.2 vừa qua.

"Người không chân" đã gục mặt xuống và bật khóc trước tòa khi nghe những lời buộc tội anh ta  sát hại cô bạn gái bằng 4 phát đạn xuyên qua cửa phòng tắm trong dinh thự của mình ở Pretoria.

Luật sư của Oscar Pistorius đã đề nghị tòa không cho truyền hình trực tiếp phiên xét xử với lý do thân chủ của ông ta "bị tổn thương về mặt tinh thần và cần có thêm thời gian để chuẩn bị cho việc bào chữa". Đề nghị của phía Oscar Pistorius đã được tòa chấp thuận.

Được biết, phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 19.2. Trong thời gian đó, siêu sao điền kinh sẽ bị giam giữ ở một đồn cảnh sát địa phương. Luật sư của Oscar Pistorius đã đề nghị cho thân chủ của mình được tại ngoại hầu tòa những chưa được chấp nhận.

Trong thông cáo đưa ra sau phiên tòa hôm qua, gia đình Oscar Pistorius đã phản bác một cách mạnh mẽ các cáo buộc VĐV cố sát bạn gái.

Theo nhận định của báo giới địa phương, nếu bị kết tội, "Người không chân" có thể phải nhận án tù chung thân.

img
Reeva Steenkamp đã chết bởi những phát súng oan nghiệt trong ngày Lễ tình nhân.

Trước phiên tòa, một số phương tiện truyền thông Nam Phi đã đưa ra giả thiết VĐV 26 tuổi này có thể nhầm cô bạn gái Reeva Steenkamp là trộm nên đã nổ súng. Tuy nhiên, đại diện phía cánh sát phủ nhận những nhận định này xuất phát từ thông tin do cơ quan điều tra cung cấp.

Pistorius là VĐV khuyết tật (không có chân và phải sử dụng chân giả) đầu tiên trong lịch sử tham gia Olympic. Ở Thế vận hội 2012 vừa qua, VĐV người Nam Phi này đã tranh tài ở nội dung chạy 400m nam và lọt đến vòng bán kết.

Năm ngoái, Pistorius được tạp chí Time bầu là một trong 100 nhân vật giàu ảnh hưởng nhất thế giới.

VĐV này và cô người mẫu Steenkamp đã công khai mối quan hệ vào tháng 11 năm ngoái. Theo mô tả của bạn bè bộ đôi này thì "mối quan hệ giữa hai người rất tuyệt vời".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem