"Người rừng" trong hang đá đã tìm thấy gia đình

Thứ năm, ngày 28/10/2010 16:12 PM (GMT+7)
Ông Đinh Văn Nam, trú tổ 3, thôn Tân Hiệp (xã Trà Sơn - Bắc Trà My - Quảng Nam) xác nhận, “người rừng” chính là con trai ông. Đó là cháu Đinh Văn Diết (15 tuổi) chứ không phải Đinh Văn Huy (18 tuổi) như cháu nêu.
Bình luận 0
img
"Người rừng" Đinh Văn Huy. Ảnh: Khoa học Đời sống.

Hôm 27-10, ông Nam cho biết thông tin trên.

Ông Nam có chín người con, vợ mất sớm. “Có thể do còn quá hoảng loạn nên Diết khai không đúng tên mình với cơ quan chức năng”, ông Nam nói.

Ngoài Diết, ông Nam còn có hai con trai khác là Đinh Văn Non (31 tuổi) và Đinh Văn Ny (28 tuổi), vẫn đang còn ở các bãi vàng và không có liên lạc với gia đình.

Ông Nguyễn Thùy, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Quảng Nam, phụ trách công tác chăm sóc trẻ em, cho biết, ngay trong chiều qua đã làm việc với huyện Bắc Trà My để xác minh cụ thể trường hợp của em Diết. Nếu đúng tuổi của Diết là 15, thuộc diện trẻ em thì đơn vị sẽ đề nghị các cơ quan chức năng khẩn cấp vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án bóc lột sức lao động trẻ em.

Ông Đặng Phong, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Bắc Trà My nói, đã trực tiếp chỉ đạo công an huyện phối hợp với huyện Phước Sơn điều tra vụ em Diết. Mặt khác, chỉ đạo các xã thống kê lại số lao động đi làm thuê tại những bãi vàng để tìm cách gọi về; đồng thời truy tìm tung tích những đối tượng thuê lao động đi làm vàng trái phép.

Theo Thanh Niên
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem