358 du khách mắc kẹt tại Việt Nam vì Covid-19

Thứ sáu, ngày 17/04/2020 21:49 PM (GMT+7)
Mắc kẹt tại Việt Nam vì Covid-19, 358 du khách nước ngoài muốn được tạo điều kiện xuất cảnh.
Bình luận 0

Chiều 17/4, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết thông tin trên. Theo ông Khánh, số du khách này đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, bị kẹt tại Việt Nam vì những lý do liên quan đến dịch bệnh. Tổng cục Du lịch đã thông báo đến Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Ngoại giao về số lượng khách trên.

"Tuy nhiên, đây là mới là thống kê ban đầu của 48 tỉnh, thành phố. Còn 15 địa phương chưa gửi báo cáo nên chúng tôi tiếp tục đốc thúc", ông Khánh nói. 

Trước đó, ngày 9/4, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao Du lịch sớm thông báo số lượng khách nước ngoài còn kẹt tại Việt Nam, để nhà chức trách phối hợp với Đại sứ quán các nước bố trí chuyến bay đưa về nước. 

img

Du khách nước ngoài tại bãi biển Nha Trang (Khánh Hoà), tháng 2/2020. Ảnh: Xuân Ngọc 

Ngày 10/4, Tổng cục Du lịch đề nghị các cơ sở lưu trú tạo điều kiện hỗ trợ, miễn, giảm tiền phòng nghỉ, tiền ăn với khách nước ngoài bị kẹt vì lý do khách quan như bị cách ly; do hãng hãng không dừng chuyến bay hoặc quốc gia đến (quá cảnh) đóng cửa biên giới.

Việt Nam dừng nhập cảnh với tất cả khách nước ngoài từ 0h ngày 22/3 vì lý do dịch bệnh. Chính phủ cũng tạm dừng nhập cảnh với tất cả các trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân.

Viết Tuân (VnExpress)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem