'Những đứa con biệt động Sài Gòn': Trùm giang hồ sợ chó

Chủ nhật, ngày 25/09/2011 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đang phát sóng trên VTV, “Những đứa con biệt động Sài Gòn” đã có mặt ngay ngoài thị trường băng đĩa lậu với lời rao “Phim về ông trùm Năm Cam”.
Bình luận 0

Bảy Xoài sợ chó

Trong ba diễn viên từng xuất hiện ở “Biệt động Sài Gòn” cách đây gần 20 năm lại tiếp tục đóng phim lần này là Hai Nhất, Kim Chi và Minh Hoàng thì có lẽ chỉ có vai “Bảy Xoài” là một vai diễn “đo ni đóng giày” cho nghệ sĩ Hai Nhất.

Gương mặt hợp với vai phản diện của nghệ sĩ Hai Nhất khiến ông từng “chết tên” với vai Ba Cẩn trong gần 20 năm giờ đây lại mang đến cho ông một cái tên mới: “Bảy Xoài”.

img
Nữ diễn viên Kim Phượng trong phim “Những đứa con biệt động Sài Gòn”.

Hai Nhất kể: “Trước tôi ra đường người ta gọi tôi là Ba Cẩn, giờ tôi ra đường người ra lại chào tôi là Bảy Xoài, có ông đạp xích- lô còn định chở tôi đi miễn phí vì ổng bảo coi phim thấy tôi làm vai Bảy Xoài đạt quá, thấy ghét quá. Tôi bảo anh thấy ghét tui sao anh còn chở tui chi, ổng cười: Coi phim thấy ghét chớ gặp ngoài thì thấy vui, mấy ai được chở ông trùm Năm Cam”.

Với nghệ sĩ Hai Nhất, việc nhận vai Bảy Xoài trong phần tiếp theo của bộ phim nổi tiếng này cũng là một quyết định khiến ông phải suy nghĩ nhiều. Gia đình không mấy người ủng hộ Hai Nhất, các con ông còn bảo: “Ba có tuổi rồi, nhận vai này chi cho nó đụng chạm người nọ người kia” nhưng ông vẫn quyết tâm. Ông bảo các con: “Phim là phim, đời là đời, ba không tin có ai làm hại ba chỉ vì vai diễn này, nếu không thì ba không còn sống nổi từ hồi ba đóng vai Ba Cẩn rồi con ơi”.

Hai Nhất kể kỷ niệm đáng nhớ nhất của ông khi làm phim “Những đứa con biệt động Sài Gòn” là phân đoạn ông bị các chiến sĩ cảnh sát dẫn 4 chú cảnh khuyển rượt đuổi ở những tập cuối phim. Nhìn thấy 4 chú chó lực lưỡng lại không đeo rọ mõm, hồn vía ông trùm Bảy Xoài tan tác đi đâu hết cả, Hai Nhất chỉ lo các anh công an tuột tay giữ chó thì mình cũng ... “lên đường” vì ông cũng đã tuổi cao sức yếu.

Chỉ cần nghe đạo diễn hô “diễn”, Hai Nhất đã nhảy phắt qua hàng rào chạy thục mạng mà không cần biết là mình đang chạy về đâu. Người phụ trách màn hình la lớn: “Ông trùm chạy đâu mất tiêu rồi”, mọi người lúc đó mới biết Hai Nhất đã “cao chạy xa bay” ra khỏi khuôn hình với tốc độ của... vận động viên chạy nước rút cho dù thường ngày ông luôn xuất hiện với dáng vẻ lù khù. Cả đoàn phim ôm bụng cười lăn lóc vì đoạn diễn “xuất thần” của ông trùm Bảy Xoài.

Hai Nhất kể: “Về sau đạo diễn phải động viên tôi mãi, nói rằng các chiến sĩ công an sẽ đảm bảo 4 chú chó không làm hại gì, tôi mới bình tĩnh mà diễn tiếp được”.

Phục lăn Phượng “Đê”

Bên cạnh vai Bảy Xoài của nghệ sĩ Hai Nhất, vai diễn Phượng “Đê” của nữ diễn viên Kim Phượng cũng được dân trong nghề đánh giá cao. Đạo diễn Công Ninh cho biết: “Tôi từng đóng phim với Kim Phượng rồi nhưng không ngờ cô ấy đã hoàn toàn “lột xác” với vai diễn lần này. Phượng đã làm ra chất của một nữ giang hồ đồng tính, nếu nói về các nữ diễn viên trẻ hiện nay thì khó có ai dám “hy sinh hình ảnh” và hết mình với vai diễn như cô ấy”.

Cho đến giờ này, Kim Phượng vẫn chưa thể quên được hai tháng cô lăn lộn với đoàn phim “Những đứa con biệt động Sài Gòn”. Tạo hình nhân vật một người đồng tính nữ cũng không hề đơn giản với cô, nhất là khi đạo diễn cho phép Kim Phượng toàn quyền sáng tạo trong diễn xuất của mình.

Nghệ sĩ Hai Nhất cho biết: “Khán giả miền Tây Nam Bộ không chỉ chăm chú theo dõi trên truyền hình mà nhiều người còn mua đĩa về nhà xem. Ngay những người trong giới như Quyền Linh, Lý Hùng... cũng nói với tôi rằng họ theo dõi bộ phim rất kỹ. Không ít người quen của tôi là chủ quán nhậu ở các tỉnh miền Tây đùa rằng sẽ… kiện đoàn làm phim vì cứ đến giờ phim phát sóng, lượng khách nhậu giảm hẳn".

Cô nói: “Tới giờ khi nghĩ lại những cảnh diễn xuất “yêu đương” của bà trùm giang hồ đồng tính đó tôi vẫn còn... thấy gớm, không hiểu sao tôi lại có thể làm được những động tác đó. Tôi hôn Thủy “Kiếm”, vuốt má cô bé bán hến ngoài chợ, lấy chân rờ vào bờ ngực của ca sĩ Lê Lê... những diễn xuất đó nếu không phải là làm phim thì cả đời tôi cũng không bao giờ hình dung ra.

Suốt hai tháng trời phải bó ngực, đi khệnh khạng, hút thuốc phì phèo, ăn nói ngang tàng và đội tóc giả, nhiều lúc tôi cũng tưởng mình là đàn ông luôn đó chớ”.

Các khán giả xem Đài Truyền hình Vĩnh Long và Bình Dương (phim đã được chiếu trước trên hai đài này) cho biết họ ấn tượng nhất khi Phượng “Đê” bị bắn chết mà vẫn mở mắt trừng trừng.

Bật mí về cảnh quay này, nữ diễn viên Kim Phượng cho biết cô đã bị sưng đầu khi đóng cảnh này, sau khi nhận hai phát đạn, cô lảo đảo ngã xuống nhưng lại cố gắng bật dậy rồi mới ngã xuống đập đầu ra phía sau và mắt vẫn trừng trừng mở to. “Chết mà vẫn không nhắm mắt mới là cái chết của nữ giang hồ này”- Phượng nói.

Mới đi chưa nửa chặng đường trên VTV1 nhưng phim đã tạo được ấn tượng tốt với khán giả bởi những pha trình diễn võ thuật ấn tượng. Với khán giả ở khu vực phía Nam, đây là bộ phim thu hút sự chú ý của họ nhiều nhất từ đầu năm 2011 tới giờ bởi nó làm sống lại không khí của vụ án Năm Cam nổi tiếng một thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem