4 bí mật khi quay phim ma của "vua phim cương thi" Hong Kong

Minh Phương (Theo Sohum Toutiao) Thứ hai, ngày 02/03/2020 04:13 AM (GMT+7)
Hiện tại, những quy tắc này vẫn được giới giải trí áp dụng khi quay phim đề tài đặc biệt.
Bình luận 0

Hong Kong từng là "Hollywood phương Đông", thánh địa âm nhạc châu Á trong thập niên những năm 1980 -1990. Ngoài phim hành động - võ thuật, phim hài, phim cấp ba lên ngôi, phim ma cương thi của Lâm Chánh Anh, Ngọ Mã cũng là một trong những dòng phim được yêu thích nhất ở Hong Kong.

img

Lâm Chánh Anh được mệnh danh là "vua phim cương thi" Hong Kong.

Thậm chí, Lâm Chánh Anh còn được mệnh danh là vua phim cương thi ở Hong Kong thập niên 1980 -1990. Ít ai biết rằng, để hoàn thành những bộ phim cương thi, nam diễn viên quá cố phải đặt ra 3 quy tắc khi quay. Hiện tại, những ai làm thể loại phim ma ở Hương Cảng và Đại lục vẫn tuân thủ những quy tắc này.

Theo Toutiao, Lâm Chánh Anh là người đưa ra rất nhiều quy định và điều cấm kỵ khi quay phim cương thi. Nam diễn viên quá cố luôn yêu cầu mọi người trong đoàn phim phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định này.

img

Để quay phim ma, Lâm Chánh Anh đặt ra nhiều quy tắc nhằm giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ, diễn viên thấy yên tâm khi quay thể loại phim đặc biệt.

Quy tắc thứ nhất, phải chọn ngày khai máy là ngày đẹp. Được biết, trước khi bắt đầu quay một bộ phim mới, Lâm Chánh Anh sẽ mời thầy phong thủy chuyên nghiệp chọn ngày đẹp cũng như nơi tổ chức lễ khai máy. Tất cả các diễn viên đến nhân viên đoàn phim, giới truyền thông đều được nhận một phong bao lì xì màu đỏ với hy vọng ngày khai máy sẽ diễn ra suôn sẻ, mọi việc hanh thông.

Thông thường, khi quay phim ma, nghi lễ thờ cúng phải được thực hiện trước ngày khai máy. Hầu hết, các đoàn phim đều chọn ban đêm để làm lễ. Tuy nhiên, Lâm Chánh Anh còn có quy định nghiêm ngặt hơn. Trước ngày khai máy, anh còn chuẩn bị thêm lễ cúng chủ yếu là trái cây, bánh kẹo vào lúc 12h đêm với mục đích để quá trình quay phim được diễn ra suôn sẻ.

img

Lâm Chánh Anh yêu cầu nhân viên đoàn phim và diễn viên tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc này.

Quy tắc thứ hai, nếu trong quá trình quay phim, có bất kỳ tai nạn nào xảy ra ở địa điểm quay - chụp, ê-kíp quay sẽ dừng và di dời tổ quay tới địa điểm khác. Địa điểm xảy ra tai nạn sẽ không được cho vào các cảnh quay. Đặc biệt, nơi xảy ra tai nạn, đạo diễn phải làm làm lễ tế như thủ lợn, gà luộc theo phong tục địa phương. Không những thế, tất cả các thành viên của đoàn phim phải thắp nhang, đây là điều quan trọng bắt buộc phải tuân thủ.

Thứ ba, các đạo diễn và trợ lý phải luôn lưu ý đến tâm lý diễn viên khi quay phim. Tờ Toutiao cho hay, "cha đẻ phim cương thi" Lâm Chánh Anh đặc biệt chú ý đến điều này.  Nhiều người biết rằng, khi đóng phim, nhiều diễn viên không thoát vai được ngay lập tức. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý diễn viên khi đóng thể loại phim ma - cương thi.

img

Lễ khai máy một bộ phim ở Hoành Điếm.

Chính vì thế, Lâm Chánh Anh và nhiều ê-kíp phim cương thi thường áp dụng biện pháp quen thuộc "dẫn dắt (lôi kéo) diễn viên" với mục đích ngăn các diễn viên diễn nhập tâm quá mức vào nhân vật, hoặc bị thế lực nào đó mê hoặc, không thể trở lại tình trạng thực tế như ban đầu.

Khi quay phim ma, các diễn viên phải hết sức nghiêm túc, có cử chỉ, thái độ đúng mực. Nếu cười đùa quá nhiều sẽ khiến các linh hồn cảm thấy không được tôn trọng.

img

Khi quay phim, diễn viên và nhân viên phải có thái độ đúng mực. Ảnh: Lý Trại Phượng phim "Cương thi tiên sinh" của Lâm Chánh Anh.

Thứ tư, sau khi hoàn thành cảnh quay, hay kết thúc buổi làm việc trên phim trường, Lâm Chánh Anh đều hô to một chữ "thẻ bài" để mọi người biết rằng họ đang quay phim, các diễn viên tập trung cho nhân vật và không gây ra bất kỳ hiểu lầm nào cho người dân xung quanh.

Không những thế, trong đoàn làm phim, cả diễn viên và đạo diễn sẽ nói to trong suốt quá trình quay. Mục đích làm điều này để tăng thêm sự can đảm cho mọi người. Những quy tắc này được Lâm Chánh Anh đề ra nhằm đảm bảo sự yên tâm cho diễn viên và nhân viên đoàn phim.

img

Phim cương thi của Lâm Chánh Anh quy tụ nhiều diễn viên nữ xinh đẹp không kém dòng phim võ thuật, hành động.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem