5 HLV ngoại quốc "mất ghế" nhanh như chớp ở V.League

Tú Phạm (tổng hợp) Thứ năm, ngày 20/02/2020 05:10 AM (GMT+7)
CLB Bình Dương vừa sa thải HLV Carlos Oliveira chỉ sau hơn 2 tháng bổ nhiệm. Trước vị HLV người Brazil này, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến nhiều nhà cầm quân ngoại phải lầm lũi ra đi chóng vánh.
Bình luận 0

HLV Carlos Oliveira (Bình Dương)

img

HLV Carlos Oliveira vừa chia tay Bình Dương.

Vị HLV người Brazil ký hợp đồng với CLB Bình Dương vào tháng 11/2019. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 2 tháng làm việc, đội bóng đất Thủ đã sa thải ông Carlos Oliveira. Theo Bình Dương, nhà cầm quân người Brazil phải đi vì chưa có bằng A huấn luyện viên. Tuy nhiên, giới thạo tin cho hay, HLV Carlos Oliveira cuốn gói khỏi Bình Dương vì không được lòng nhiều cầu thủ do tư duy chiến thuật, giáo án luyện tập và lối chơi ông áp dụng không hợp với đội bóng đất Thủ.

HLV McMenemy (Long An)

img

HLV McMenemy.

Ông Simon McMenemy dẫn dắt CLB Long An vào năm 2011. Chỉ sau 3 tháng làm việc ở V.League, nhà cầm quân người Scotland đã bị sa thải. HLV Simon McMenemy bị đuổi việc vì thành tích bết bát của Long An (giành 13 điểm sau 12 vòng).

Đông Nam Á có vẻ không phải là miền đất lành với ông Simon McMenemy bởi vị HLV 42 tuổi này vừa bị LĐBĐ Indonesia sa thải vì thành tích tồi của đội bóng “xứ Vạn đảo” ở vòng loại World Cup 2022.

Ricardo Formosinho (Bình Dương)

img

Ricardo Formosinho (phải), cựu trợ lý của Mourinho.

Ricardo Formosinho được bổ nhiệm làm HLV CLB Bình Dương đầu mùa 2011 sau khi thất bại ở Gạch Đồng Tâm Long An (chỉ giúp đội bóng trụ hạng ở V.League 2010).

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng vị HLV người Bồ Đào Nha đã gây thất vọng. Vị cựu trợ lý của HLV Jose Mourinho chỉ trụ lại tại Bình Dương đúng 3 tháng. Ricardo Formosinho bị sa thải vì thành tích tồi tệ của đội bóng đất Thủ: giành 3 chiến thắng sau 13 vòng đầu V.League 2011.

HLV Lee Heung-sil (CLB Viettel)

img

HLV Lee Heung-sil.

Vị HLV Hàn Quốc đến Viettel với bảng thành tích cá nhân rất ấn tượng: vô địch giải VĐQG Hàn Quốc (2 lần), đoạt Cúp Quốc gia Hàn Quốc (1 lần) và vô địch AFC Champions League 2006… Tuy nhiên, sau 12 vòng đầu V.League 2019, CLB Viettel chỉ giành 14 điểm và đứng vị trí thứ 11. Vì thành tích bết bát này nên HLV Lee Heung-sil đã phải ra đi không kèn không trống.

HLV Mihail (CLB Thanh Hóa)

img

HLV Mihail chia tay Thanh Hóa sau 4 vòng đầu V.League 2018.

HLV Mihail Marian Cucchiaroni được bổ nhiệm thay ông Petrovic ở mùa 2018. Sau 4 vòng đầu V.League 2018, CLB Thanh Hóa chỉ giành 6 điểm. Lối chơi của đội bóng có vấn đề nghiêm trọng khi không có thấy sự hiệu quả và đặc sắc. Vì thế, nhà cầm quân người Romania đã đệ đơn từ chức và nhanh chóng rời xứ Thanh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem