6 bước để có bản CV tổng hợp hoàn hảo

Thứ hai, ngày 08/08/2011 07:31 AM (GMT+7)
Một CV tổng hợp hiệu quả nhất là biết tập trung vào những thành tựu trong quá trình làm việc. Nếu bạn có nhiều mục tiêu khác nhau, bạn nên cân nhắc đến sự phù hợp với vị trí đang ứng tuyển để có sự lựa chọn đúng đắn.
Bình luận 0

Các nhà tuyển dụng thường là những người bận rộn và khi họ đưa ra thông báo tuyển dụng một vị trí nào đó, hàng ngàn đơn xin việc sẽ được gửi đến. Vì vậy, để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, bạn nên tạo một bản tổng hợp, tóm tắt về công việc từng làm và định hướng mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. Mục đích của việc này là giới thiệu những kỹ năng và thành tích của bạn đến nhà tuyển dụng.

img
Ảnh minh họa

Sau đây là 6 bước giúp bạn tạo ra một bản CV tổng hợp dễ thu hút nhà tuyển dụng:

Nghiên cứu về công việc lý tưởng

Mục tiêu của bạn càng gần với nhu cầu của nhà tuyển dụng, kết quả càng khả quan. Bởi thế, bạn nên bắt đầu bằng cách tìm kiếm những việc làm phù hợp, vị trí công việc lý tưởng rồi lập thành một danh sách ghi rõ yêu cầu công việc và mong muốn của bản thân. Đối chiếu hai mục này với nhau, bạn sẽ tìm thấy công việc nào là lý tưởng.

Đánh giá thông tin của bạn

Dựa trên những nghiên cứu về nhà tuyển dụng tiềm năng, bạn hãy đánh giá xem sức nặng của kỹ năng, kinh nghiệm mình có được xem có phù hợp với nhà tuyển dụng hay không. Nếu còn băn khoăn, bạn có thể nhờ sự tư vấn của bạn bè, đồng nghiệp.

Chọn lọc thông tin

Tiếp theo, bạn phải lựa chọn thông tin nên đưa vào CV. Nên nhớ, CV tổng hợp này sẽ là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng xác định xem có nên gọi bạn vào vòng phỏng vấn hay không. Tốt nhất là ứng viên nên nêu vắn tắt những thành tích đã đạt được trên con đường sự nghiệp để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực và sức cống hiến của bạn. Ngoài ra, hãy tập trung thông tin vào giải quyết câu hỏi "vì sao nhà tuyển dụng nên chọn bạn?".

Thêm tiêu đề cho từng phần

Thêm tiêu đề cho từng phần của CV sẽ khiến nhà tuyển dụng bị lôi cuốn vào những phần nội dung bạn viết. Bạn nên đặt tiêu đề ở phần mục tiêu nghề nghiệp cũng như những lợi ích có thể đem lại cho nhà tuyển dụng. Sự phân chia này tạo cho CV sự rõ ràng, mạch lạc và người đọc dễ đánh giá về ứng viên hơn.

Tập trung vào hiệu quả công việc

Một CV tổng hợp hiệu quả nhất là biết tập trung vào những thành tựu trong quá trình làm việc. Nếu bạn có nhiều mục tiêu khác nhau, bạn nên cân nhắc đến sự phù hợp với vị trí đang ứng tuyển để có sự lựa chọn đúng đắn. Hãy cung cấp cho nhà tuyển dụng những kỹ năng chính trong một bản mô tả thật dễ đọc, dễ hiểu để họ đánh giá đúng khả năng của bạn.

Đọc lại và chỉnh sửa

Ấn tượng đầu tiên khi nhà tuyển dụng nhìn thầy hồ sơ của bạn là rất quan trọng, nó sẽ kéo dài suốt quá trình tuyển dụng. Có thể, những gì bạn đã viết không có gì sai nhưng hãy đọc lại một lần để xem có bị lỗi chính tả hay văn phong có phù hợp chưa. Tránh những ngôn từ đao to búa lớn sáo rỗng kiểu như "kỹ năng giao tiếp tuyệt vời"...

Theo Buzzle/Bưu Điện Việt Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem