7.000 quân khủng bố IS dàn trận chờ Nga ở Syria

Bảo Ngọc Thứ năm, ngày 11/08/2016 11:40 AM (GMT+7)
Gần 7.000 khủng bố đã bố trí những vũ khí hạng nặng hàng loạt ở gần Aleppo trong thời điểm Nga dàn xếp ngừng bắn nhân đạo.
Bình luận 0

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong thời gian ngừng bắn nhân đạo mỗi ngày 3 giờ, quân khủng bố đã bố trí các loại vũ khí hạng nặng ở đông nam thành phố Aleppo.

"Tình hình đáng báo động nhất đã diễn ra ở các vùng ngoại ô phía tây nam Aleppo. Bọn khủng bố đã tập hợp được một đội quân gồm 7.000 tay thánh chiến, trang bị xe tang, xe bọc thép, pháo binh và xe tải với những loại vũ khí được gắn lên người các phiến quân. Nhóm khủng bố đang nhận được viện binh từ những vùng lân cận chúng chiếm đóng được như Idlib, Homs và Hama”.

img

Hôm thứ Tư, những kẻ khủng bố đã tấn công vào các khu dân cư trong khu phố của Hamdania, tây nam Aleppo, hãng tin SANA của Syria đưa tin. Theo nguồn tin, 13 thường dân bị thiệt mạng, lực lượng chính phủ cũng đã tham gia vào trận chiến đấu khốc liệt với những kẻ khủng bố trong bốn ngày qua.

Kể từ ngày Chủ nhật (7.8) đến nay, có gần 1.000 quân khủng bố bị tiêu diệt và và hơn 2.000 người bị thương trong các vụ không kích dưới sự hỗ trợ của Không quân Nga, nhắm vào các vị trí của quân nổi dậy và các tuyến đường chính của chúng xung quanh Aleppo.

Một số nhóm khủng bố cố gắng chạy trốn bằng cách sử dụng "hành lang an toàn”. Hồi cuối tháng Bảy, hành lang an toàn đặc biệt dành cho người dân xung quanh Aleppo đã được thành lập bởi Trung tâm hòa giải của Nga và các lực lượng Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem