Á khoa ĐH Ngoại thương Phan Thị Trang: Mong thành doanh nhân giỏi

Thứ hai, ngày 25/07/2011 18:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với danh hiệu Á khoa Trường Đại học Ngoại thương (28,5 điểm), Phan Thị Trang ở xóm 2, xã Nga An, huyện ven biển Nga Sơn, Thanh Hóa đã đóng góp thêm thành tích vào “sổ vàng truyền thống” của Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn).
Bình luận 0

Trang là con út trong gia đình có 3 anh em. Nhà Trang cách trường học khoảng chục cây số, nên hàng ngày em đến trường bằng xe đạp. “Em biết, nhiều bạn ở các tỉnh, thành phố lớn học rất giỏi và có điều kiện hơn chúng em nhiều, nên khi đi thi, em chỉ cố gắng bằng năng lực của mình thôi” -Trang tâm sự.

img
Em Phan Thị Trang

Dù chỉ học ở quê nhưng trong suốt 12 năm học, Phan Thị Trang liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học lớp 9, Trang đã giành ngôi thứ Nhất tại kỳ thi Toán máy tính và giải Nhì môn Toán cấp tỉnh. Đến năm học lớp 12, Trang lại đoạt hai giải Nhất môn Toán và Toán máy tính trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Khi được hỏi về mơ ước của mình trong tương lai, Trang thổ lộ: “Với em, hiện tại mới chỉ là bước khởi đầu. Mơ ước của em sẽ trở thành một doanh nhân giỏi, thành đạt. Tuy nhiên, trước mắt khi nhập trường, em phải tranh thủ thật nhiều thời gian để học thêm ngoại ngữ, vì ở nông thôn, em không có điều kiện học ngoại ngữ”.

Nhận xét về học sinh của mình, thầy Nguyễn Văn Tú - Chủ nhiệm lớp 12A, cho biết: “Em Trang có tư chất thông minh, luôn luôn chủ động trong học tập. Tôi tin, em sẽ thành công và đạt được mơ ước của mình”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem