dd/mm/yyyy

Agribank Nam Định tập trung tín dụng cho tam nông

Luôn tìm giải pháp hiệu quả để nguồn tín dụng của Agribank đến với lĩnh vực tam nông của tỉnh Nam Định đã giúp cho hoạt động kinh doanh của Agribank Nam Định tăng trưởng, phát triển hiệu quả, đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng, phục vụ phát triển KTXH trên địa bàn.

Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh Agribank Nam Định

Với mạng lưới rộng khắp địa bàn, Agribank Nam Định luôn giữ vị thế của một ngân hàng thương mại hàng đầu, có vai trò chủ đạo trong việc thu hút các nguồn vốn, cung ứng các dịch vụ ngân hàng, đáp ứng các nhu cầu vốn tín dụng phục vụ phát triển KTXH.

Hiện nay có một số chính sách ngân hàng đang triển khai tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn và tạo động lực XDNTM như:  Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản, Quyết định số 68/2013/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp… đây được coi là những nút tháo quan trọng để Agribank Nam Định đầu tư vốn về địa bàn nông nghiệp nông thôn.

Giám đốc Agribank Nam Định cho hay: Agribank Nam Định luôn hướng mục tiêu là phục vụ nông nghiệp nông thôn. Hiện nay lãnh đạo tỉnh và các ngành địa phương đang nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành xây dựng NTM với mục tiêu xây dựng Nam Định thành tỉnh NTM vào năm 2020. Chính vì nắm rõ mục tiêu của tỉnh nên Agribank Nam Định luôn có những chỉ đạo kịp thời để bám sát mục tiêu này.

Các giải pháp chính mà Agribank Nam Định đã chỉ đạo thực hiện là chú trọng mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới hoạt động, tăng cường hiện đại hoá công nghệ, chú trọng các sản phẩm dịch vụ; đa dạng hoá các hình thức huy động để thu hút mọi nguồn vốn tích luỹ, đặc biệt là các nguồn vốn trong dân cư có tính ổn định cao.

Agribank Nam Định luôn bám sát mục tiêu phát triển KTXH trên địa bàn để điều hành cơ cấu tín dụng phù hợp; ưu tiên chủ động vốn cho “tam nông”; chú trọng đầu tư cho các hộ sản xuất làng nghề, các hộ làm kinh tế trang trại, doanh nghiệp cung ứng, chế biến nông sản; mở rộng đối tượng cho vay, đơn giản hồ sơ thủ tục, áp dụng linh hoạt các biện pháp đảm bảo tiền vay.

Đồng thời, ngân hàng cũng đã có nhiều giải pháp tích cực để huy động nguồn vốn, tranh thủ nguồn vốn điều hoà từ NHNN Việt Nam và nguồn vốn uỷ thác đầu tư của các tổ chức kinh tế khác, đáp ứng vốn vay cho phát triển nông nghiệp, nông thôn. Agribank Nam Định luôn là tổ chức tín dụng đi đầu trong việc thực hiện giảm lãi suất tiền vay, đặc biệt là lãi suất tiền vay nông nghiệp, nông thôn.

Hiện nay Agribank Nam Định đã xây dựng được trên 2.500 tổ vay vốn ở tất cả các thôn xóm đội với việc liên kết với các tổ chức hội phụ nữ, hội nông dân. Qua tổ vay vốn đã giúp cho 60.000 khách hàng là nông dân được tiếp cận nguồn vốn với dư nợ 7.600 tỉ đồng.

B.C