dd/mm/yyyy

Agribank: Ngân hàng vì cộng đồng năm 2017

Cuối năm 2017, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vinh dự đạt giải thưởng “Ngân hàng vì cộng đồng năm 2017” theo đánh giá độc lập của Hiệp hội ngân hàng Việt Nam và Tổ chức dữ liệu quốc tế IDF thực hiện tại Diễn đàn ngân hàng bán lẻ năm 2017.

Agribank Đắk Lắk tặng nhà nhân ái tại huyện Krông Bông.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng, mỗi năm đều dành hơn 400 tỉ đồng để thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, quan tâm chia sẻ và hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn đối mặt và giảm thiểu thiệt hại thiên tai dịch bệnh, hướng về biển đảo quê hương…

Những hoạt động từ thiện, an sinh xã hội được Agribank tiến hành liên tục trong năm, trải đều trên khắp mọi miền đất nước. Đơn cử chỉ trong tháng 12.2017, Agribank đã có rất nhiều hoạt động thiện nguyện. Như ngày 06.12.2017, Agribank Khánh Hòa phối hợp cùng Tổ chức Hỗ trợ y tế cho Việt Nam (VNMAP) tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng 350 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Những hoạt động từ thiện, an sinh xã hội được Agribank tiến hành liên tục trong năm 2017, được các cấp, các ban ngành đoàn thể Trung ương và địa phương ghi nhận

Bà Trương Thị Ánh Tuyết - Phó trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Nam cho biết: Trong giai đoạn 2008-2017, Agribank đã ủng hộ TP. HCM trên 60 tỉ đồng bằng nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên để thực hiện an sinh xã hội…

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.HCM, Agribank đã luôn là đơn vị đồng hành xuyên suốt cùng với Hội Nông dân và Đài truyền hình Thành phố triển khai thực hiện “Tết làm điều hay, vì nông dân nghèo” hàng năm với số tiền lũy kế ủng hộ riêng Chương trình này là 25 tỉ 300 triệu đồng, qua đó góp phần kêu gọi toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến người nông dân nói chung và nông dân nghèo nói riêng.

Ngày 15.12.2017, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Khánh Hoà (ABIC Khánh Hoà) phối hợp cùng Agribank Khánh Hoà thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do bão số 12; Ngày 01.12.2017, tại Quảng Ngãi, Agribank đã trao số tiền 4 tỉ đồng hỗ trợ địa phương khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 và số 12 gây ra, đồng thời ủng hộ xây dựng 60 căn nhà cho các hộ nghèo.

Năm 2018 và giai đoạn phát triển tiếp theo, Agribank xác định tiếp tục khẳng định và giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời với quyết tâm, trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn và thông qua những hành động cụ thể, thiết thực, Agribank luôn thể hiện sự gắn bó, đồng hành cùng nông dân, hỗ trợ những người kém may mắn trong xã hội, triển khai các giải pháp xóa đói, giảm nghèo bền vững.

“Năm 2017, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank nỗ lực phấn đấu, triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp điều hành, duy trì tăng trưởng tốt, đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra. Với tổng tài sản vượt trên 1 triệu tỉ đồng, tổng nguồn vốn trên 1 triệu tỉ đồng, tổng dư nợ hơn 841.000 tỉ đồng, trong đó dư nợ nông nghiệp, nông thôn chiếm 74% tổng dư nợ và chiếm trên 50% thị phần tín dụng của ngành ngân hàng đầu tư lĩnh vực này”. 
Ông Tiết Văn Thành – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank
B.C