Ăn chân gà ngừa chứng loãng xương

Chủ nhật, ngày 20/03/2011 13:57 PM (GMT+7)
Theo trích dẫn từ trang Bl-Health, hydroxyapatite là thức ăn tốt cho xương có nguồn gốc từ xương động vật. Và một trong nhiều loại thực phẩm có chứa các chất này là chân gà.
Bình luận 0

Mặc dù bệnh loãng xương là do thoái hóa và thông thường chỉ xảy ra đối với người ở độ tuổi trên 45, nhưng bệnh này có thể tấn công người trẻ, những người có lối sống không lành mạnh, như thói quen hút thuốc lá, lười tập thể dục, uống cà phê với liều lượng quá nhiều, và cũng là người tiêu thụ rượu nhiều.

Nhiều người biết canxi là một loại thuốc của bệnh này. Trong khi đó, tăng cường canxi xương chỉ là phần bên ngoài, trong khi chúng ta cần phải cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho phần xương bên trong.

Phần xương bên trong sẽ sản sinh chất có tên gọi là hydroxyapatite, sẽ làm chắc khỏe các lớp xương bên ngoài. Theo trích dẫn từ trang Bl-Health, hydroxyapatite là thức ăn tốt cho xương có nguồn gốc từ xương động vật. Và một trong nhiều loại thực phẩm có chứa các chất này là chân gà.

Chân gà có chứa protein giúp chăm sóc da, cơ bắp, xương, và collagen. Collagen là một loại protein mô liên kết có chất keo và trong suốt màu vàng. Nếu được hâm nóng lên, collagen sẽ tan chảy rồi trở thành dày và dẻo như keo.

Thành phần chính của chân gà là acid amin, là thành phần cơ bản của protein. Trong acid amin có chứa glycine, proline, hidroksiprolin-agrinis-glycine. Chân gà cũng có chứa canxi và một số khoáng chất.

Theo KHĐS/Vivanews
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem