Angelina Jolie cắt bỏ bộ ngực để ngừa ung thư

Thứ ba, ngày 14/05/2013 14:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trên New York Times, Angelina tiết lộ rằng cô đã phải cắt bỏ bộ ngực để ngừa ung thư vú. Nữ minh tinh mang gen di truyền ung thư vú từ mẹ.
Bình luận 0

Trong bài viết được chính Angelina đăng tải trên New York Times với tựa đề “My Medical Choice” (Sự lựa chọn cho sức khỏe” của tôi – PV), minh tinh cho hay, cô đã phải cắt bỏ bộ ngực vốn rất đẹp vì nguy cơ ung thư vú và buồng trứng.

img
Bức ảnh ngực trần, để ngựa "sàm sỡ" của Angelina Jolie nổi tiếng được bán đấu giá

“Bác sỹ của tôi ước tính tôi có 87% nguy cơ ung thư vú và 50% nguy cơ ung thư buồng trứng”, bà mẹ 6 con tiết lộ.

“Khi tôi biết thực trạng của mình, tôi đã quyết định thực hiện một số biện pháp để giảm nguy cơ rủi ro nhất khi có thể. Tôi bắt đầu với bộ ngực vì nguy cơ ung thư vú cao hơn so với nguy cơ ung thư buồng trứng, việc phẫu thuật trở nên phức tạp hơn”, Angelina nói.

Đây là lần đầu tiên nữ minh tinh công khai tình trạng sức khỏe của mình. Mẹ của cô Marcheline Bertrand – qua đời vào tuổi 56 vì ung thư vú và đây là nguyên do khiến cô mắc bệnh này.

Có nhiều cách tạo hình vú sau ung thư. Trước đây, người ta thường cắt bỏ toàn bộ, sau 2 năm thì tạo hình lại bằng chất độn silicone hoặc phần mềm tự thân. Về sau, các chuyên gia nhận ra rằng việc cắt bỏ u và tạo hình có thể tiến hành cùng lúc. Tuy nhiên, nếu tái tạo lại bằng túi silicone vào thì đến khi chiếu tia xạ hay dẫn đến biến chứng co rút bao, bao xơ, thậm chí túi bị lộ ra ngoài.

Gần đây, kỹ thuật cắt u tạo hình tức thì được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Thay vì cắt toàn bộ bầu vú, các bác sĩ cắt khối u, đồng thời tạo hình lại luôn bầu ngực bằng chính chất liệu là tổ chức vú mềm mại, không dùng chất độn. Điều quan trọng trong kỹ thuật này là phải tính toán mổ để giữ được cuống mạch nuôi cho đầu vú hoặc nhu mô vú còn sống. Đồng thời cắt phần da thừa để sau khi đóng lại bầu vú tròn trịa, mặc dù nhỏ bằng 2/3 hoặc một nửa ngày xưa.

Theo VnExpress
Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem