3 năm trước
Nguyen Hong Tan Mấy anh/chị phóng viên này cũng duyên vãi. Chuyện thị trường thì nên để thị trường quyết định, dù sao cũng vẫn là thuận mua vừa bán, có ai cầm dao kề cổ bắt mua đâu. Mà đây cũng chẳng phải là hàng hoá bắt buộc hay nằm trong trợ giá mà ko được tăng giá. 2 năm vừa rồi các anh/chị có biết các đại lý cũng vì covid cũng lắm khó khăn không? Xe tồn cả trăm cái, tiền vay ngân hàng đến cả trăm tỷ, tiền bến bãi, tiền vẫn trả lương NV cũng đến cả tiền tỉ trong khi xe thì ko tiêu thụ được. Những lúc đó khách hàng ép giá giảm đến cả mấy chục triệu 1 xe, yêu cầu NV tặng thêm nào là dán kính, trải sàn, sơn gầm,... miễn phí đủ cả. Những lúc đấy đại lý bán lỗ vẫn bán cho khách để duy trì. Hay như kể cả hiện nay một số dòng xe vẫn phải bán lỗ cả 10-20tr và tặng phụ kiện thì khách hàng mới mua thì không thấy anh/chị tìm hiểu. Làm ăn thì cũng phải có lợi nhuận, như vậy thì mới có đại lý để cung cấp sản phẩm. Có cái lỗ, có cái lãi thì mới tồn tại được.
Thích
0
3 năm trước
3 năm trước
ph_thang Toyota PMH TPCHM cũng vậy báo giá. kèm phụ kiện lên đến 40tr. Giá Toyota dòng V 846tr + 40tr phụ kiện lên 886tr. Kinh khủng cho cách làm ăn như vậy. không ai quản lý. tạo sốt rồi chặt chém người mua.
Thích
0
3 năm trước
3 năm trước
Ha Nguyen - Chuyện rằng thủa xưa xa Hãng xe máy Hông đa Giá bán chênh chục triệu Người mua chẳng dám la - Chục triệu? Chuyện nhỏ nha Còn hãng Tô dô ta Bán xe kèm phụ kiện Phụ nhưng cũng to à - Tiền đâu phải lá đa Đổ mồ hôi kiếm ra. Trò bán bia kèm lạc Đến giờ vẫn còn a?
Thích
0
3 năm trước
3 năm trước
Minh Nguyen Góc nhìn của bạn Tan cũng thiếu thuyết phục, giả sử l ăn co lãi rồi ai dám đảm bảo chắc chắc sẽ không còn hiện tượng kèm lạc??? Nêu đã là khó khăn chung do dịch bệnh thiên tai thì tất cả các ngành nghề kinh doanh đều hứng chịu khó khăn ko riêng gì đại lý bán ô tô, còn ko thích nghi đc thì phá sản. Đó la quy luật thôi, chứ ko thể mang chuyện dịch bệnh ra ngụy biện hay đánh tráo khái niệm cho rằng việc làm đấy la bất đắc dĩ..ko thể cứ đánh người ta 1 phát rồi lại đi xin lỗi là lỡ tay được. Báo chí hay pháp luật cần vào cuộc để lam rõ ràng chuyện này la tốt, ngoài ra còn nâng cao sự công bằng cạnh tranh cho các đại lý ô tô hãng khác nữa chứ.
Thích
0
3 năm trước
3 năm trước
Xe và Công nghệ Tôi rất bức xúc, đi mua cái xe mà cứ bị ép phải mua phụ kiện nọ kia.
Thích
0
3 năm trước
3 năm trước
Nguyen Hong Tan Mấy anh/chị phóng viên này cũng duyên vãi. Chuyện thị trường thì nên để thị trường quyết định, dù sao cũng vẫn là thuận mua vừa bán, có ai cầm dao kề cổ bắt mua đâu. Mà đây cũng chẳng phải là hàng hoá bắt buộc hay nằm trong trợ giá mà ko được tăng giá. 2 năm vừa rồi các anh/chị có biết các đại lý cũng vì covid cũng lắm khó khăn không? Xe tồn cả trăm cái, tiền vay ngân hàng đến cả trăm tỷ, tiền bến bãi, tiền vẫn trả lương NV cũng đến cả tiền tỉ trong khi xe thì ko tiêu thụ được. Những lúc đó khách hàng ép giá giảm đến cả mấy chục triệu 1 xe, yêu cầu NV tặng thêm nào là dán kính, trải sàn, sơn gầm,... miễn phí đủ cả. Những lúc đấy đại lý bán lỗ vẫn bán cho khách để duy trì. Hay như kể cả hiện nay một số dòng xe vẫn phải bán lỗ cả 10-20tr và tặng phụ kiện thì khách hàng mới mua thì không thấy anh/chị tìm hiểu. Làm ăn thì cũng phải có lợi nhuận, như vậy thì mới có đại lý để cung cấp sản phẩm. Có cái lỗ, có cái lãi thì mới tồn tại được.
Thích
0
3 năm trước
3 năm trước
Xe và Công nghệ Tôi rất bức xúc, đi mua cái xe mà cứ bị ép phải mua phụ kiện nọ kia.
Thích
0
3 năm trước
3 năm trước
ph_thang Toyota PMH TPCHM cũng vậy báo giá. kèm phụ kiện lên đến 40tr. Giá Toyota dòng V 846tr + 40tr phụ kiện lên 886tr. Kinh khủng cho cách làm ăn như vậy. không ai quản lý. tạo sốt rồi chặt chém người mua.
Thích
0
3 năm trước
3 năm trước
Ha Nguyen - Chuyện rằng thủa xưa xa Hãng xe máy Hông đa Giá bán chênh chục triệu Người mua chẳng dám la - Chục triệu? Chuyện nhỏ nha Còn hãng Tô dô ta Bán xe kèm phụ kiện Phụ nhưng cũng to à - Tiền đâu phải lá đa Đổ mồ hôi kiếm ra. Trò bán bia kèm lạc Đến giờ vẫn còn a?
Thích
0
3 năm trước
Minh Nguyen
3 năm trước
Minh Nguyen Góc nhìn của bạn Tan cũng thiếu thuyết phục, giả sử l ăn co lãi rồi ai dám đảm bảo chắc chắc sẽ không còn hiện tượng kèm lạc??? Nêu đã là khó khăn chung do dịch bệnh thiên tai thì tất cả các ngành nghề kinh doanh đều hứng chịu khó khăn ko riêng gì đại lý bán ô tô, còn ko thích nghi đc thì phá sản. Đó la quy luật thôi, chứ ko thể mang chuyện dịch bệnh ra ngụy biện hay đánh tráo khái niệm cho rằng việc làm đấy la bất đắc dĩ..ko thể cứ đánh người ta 1 phát rồi lại đi xin lỗi là lỡ tay được. Báo chí hay pháp luật cần vào cuộc để lam rõ ràng chuyện này la tốt, ngoài ra còn nâng cao sự công bằng cạnh tranh cho các đại lý ô tô hãng khác nữa chứ.
Thích
0
3 năm trước