6 tháng trước
Thuý Vi Nguyễn Không thể phủ nhận Nghị định 168 đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong giai đoạn đầu, nhưng rõ ràng việc giữ được sự thay đổi này lâu dài cần đến sự tự giác từ chính người tham gia giao thông. Khi ý thức chưa thay đổi, dù có bao nhiêu quy định đi nữa thì hiện tượng vượt đèn đỏ hay leo vỉa hè vẫn còn.
Thích
1
6 tháng trước
6 tháng trước
Le Ngoc Hoang Thay vì chỉ trích nhau, có lẽ đã đến lúc mỗi người tự hỏi bản thân: nếu ai cũng vượt đèn đỏ, leo vỉa hè, thì ngày mai xã hội sẽ ra sao? Những thói quen nhỏ nhặt hằng ngày nếu không được điều chỉnh, lâu dần sẽ trở thành vấn đề lớn. Giữ gìn văn minh giao thông không phải chuyện của riêng ai.
Thích
1
6 tháng trước
6 tháng trước
Nhung Bui Việc áp dụng Nghị định 168 là điều đáng mừng, nhưng để luật đi vào cuộc sống thì chính người dân mới là yếu tố quyết định. Luật cần dân tuân thủ, còn dân thì cần thấy rõ lợi ích của việc chấp hành. Đây là mối quan hệ hai chiều, không thể một bên nỗ lực mà bên kia thờ ơ.
Thích
1
6 tháng trước
6 tháng trước
Trung Đình Một số người viện cớ kẹt xe, trễ giờ để biện minh cho hành vi leo lề hay vượt đèn đỏ. Nhưng càng chấp nhận những lý do này. Giao thông không thể vận hành hiệu quả nếu mỗi người đều tự cho mình cái quyền phá luật vì lý do cá nhân.
Thích
0
6 tháng trước
6 tháng trước
Thuận Hùng Việc xử phạt nên đi kèm với các biện pháp truyền thông mạnh mẽ, giáo dục về văn hóa giao thông và sự đồng thuận từ cộng đồng. Càng để lâu, việc "nhờn luật" sẽ thành thói quen, mà khi đã thành thói quen thì rất khó sửa, dù có phạt bao nhiêu đi nữa.
Thích
0
6 tháng trước
6 tháng trước
Nhung Bui Việc áp dụng Nghị định 168 là điều đáng mừng, nhưng để luật đi vào cuộc sống thì chính người dân mới là yếu tố quyết định. Luật cần dân tuân thủ, còn dân thì cần thấy rõ lợi ích của việc chấp hành. Đây là mối quan hệ hai chiều, không thể một bên nỗ lực mà bên kia thờ ơ.
Thích
1
6 tháng trước
6 tháng trước
Đào Việt Dũng Đừng chỉ chờ đến khi có chiến dịch hay kiểm tra đột xuất mới làm đúng. Tính bền vững trong văn hóa giao thông phải đến từ sự lặp lại hàng ngày trong hành vi ứng xử. Người ta thường làm theo số đông, nên nếu tạo được một nhóm người đi đúng luật đủ lớn, hiệu ứng lan tỏa sẽ rất mạnh.
Thích
0
6 tháng trước
6 tháng trước
Nguyễn Hiển Tôi nghĩ một cách giúp người dân tuân thủ luật giao thông hiệu quả là tạo cơ hội để họ thấy rõ hậu quả của việc vi phạm. Những video thực tế, số liệu tai nạn cụ thể, hay các câu chuyện hậu trường của lực lượng chức năng có thể khiến người ta tỉnh ngộ hơn cả mức phạt tiền.
Thích
0
6 tháng trước
6 tháng trước
Nuôi Danh Tình trạng vi phạm giao thông không chỉ diễn ra ở thành phố lớn mà còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, nơi chưa có nhiều phương tiện kiểm soát. Do đó, để nghị định phát huy tác dụng toàn diện, cần kết hợp với các giải pháp công nghệ và sự phối hợp của địa phương.
Thích
0
6 tháng trước
Le Ngoc Hoang
6 tháng trước
Le Ngoc Hoang Thay vì chỉ trích nhau, có lẽ đã đến lúc mỗi người tự hỏi bản thân: nếu ai cũng vượt đèn đỏ, leo vỉa hè, thì ngày mai xã hội sẽ ra sao? Những thói quen nhỏ nhặt hằng ngày nếu không được điều chỉnh, lâu dần sẽ trở thành vấn đề lớn. Giữ gìn văn minh giao thông không phải chuyện của riêng ai.
Thích
1
6 tháng trước