4 tháng trước
Nguyễn Anh Tuấn Hệ thống thoát nước được quy định thiết kế theo trận mưa được chọn (theo quy định tại tiêu chuẩn thiết kế), theo mực nước tiêu thiết kế ở cửa ra của hệ thống, cho phép bị ngập ở một mức độ nào đó (một cách chưa chính thức hiện nay là 10cm chiều dày lớp nước trên mặt đường). Hệ thống thoát nước bị quá tải (chiều dày lớp nước lớn hơn 10cm) mỗi khi trận mưa thực tế xảy ra lớn hơn trận mưa được chọn thiết kế. Nếu tình trạng quá tải là thường xuyên và gây cản trở giao thông thì bắt buộc phải xử lý. Xử lý bằng cách chọn 1 trong 2 giải pháp: (i) Cải tạo (mở rộng) hệ thống thoát nước hoặc (ii) bổ sung bơm để bơm tiêu thoát lớp nước dư thừa ra khỏi khu vực bị ngập. Giải pháp cải tạo được chọn khi hệ thống thoát nước hiện hữu đã quá cũ, xuống cấp. Giải pháp bơm được
Thích
0
4 tháng trước
4 tháng trước
thanhloan762003 Hệ thống thoát nước được quy định thiết kế theo trận mưa được chọn (theo quy định tại tiêu chuẩn thiết kế), theo mực nước tiêu thiết kế ở cửa ra của hệ thống, cho phép bị ngập ở một mức độ nào đó (một cách chưa chính thức hiện nay là 10cm chiều dày lớp nước trên mặt đường). Như vậy, hệ thống thoát nước bị quá tải (chiều dày lớp nước lớn hơn 10cm) mỗi khi trận mưa thực tế xảy ra lớn hơn trận mưa được chọn thiết kế là điều được mặc định. Nếu tình trạng quá tải là thường xuyên và gây cản trở giao thông thì bắt buộc phải xử lý. Xử lý bằng cách chọn 1 trong 2 giải pháp: (i) Cải tạo (mở rộng) hệ thống thoát nước hoặc (ii) bổ sung bơm để bơm tiêu thoát lớp nước dư thừa ra khỏi khu vực bị ngập. Giải pháp cải tạo được chọn khi hệ thống thoát nước hiện hữu đã quá cũ,
Thích
0
4 tháng trước
4 tháng trước
thanhloan762003 chọn cho các trường hợp còn lại. Dù chọn giải pháp nào thì đó cũng là điều bắt buộc phải làm. Giải pháp bơm hỗ trợ thoát nước bằng hệ thống thoát nước song song ưu việt hơn hẳn giải pháp bơm hút từ hệ thống thoát nước hiện hữu (như đã áp dụng bằng bơm khủng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh ở TPHCM) do không bị hạn chế bởi vận tốc lớn nhất cho phép đối với ống cống của hệ thống thoát nước hiện hữu và do những ưu điểm khác của giải pháp đã nêu trong bài báo, có thể áp dụng rất linh hoạt cho mỗi một vùng bị ngập do mưa với quy mô thiết kế phù hợp với trạng thái ngập của từng vùng.
Thích
0
4 tháng trước
4 tháng trước
Khánh Trần Nguyên nhân gây ngập cục bộ tại một số tuyến đường trong nội ô TP Cần Thơ là do mưa lớn kéo dài hoặc mưa kết hợp với triều cường.
Thích
0
4 tháng trước
4 tháng trước
Bảo Hân Có 3 nguyên nhân chính là triều cường dâng; mưa lớn kéo dài; mưa kết hợp với triều cường dâng.
Thích
0
4 tháng trước
4 tháng trước
Nhi Nguyễn Việc làm trên nhằm truyền cảm hứng, tránh tình trạng luẩn quẩn kéo dài trong thời gian qua dẫn đến việc nhiều tuyến đường bị ngập, việc đi lại của người dân khó khăn, phương tiện chết máy. Thực trạng này còn ảnh hưởng đến vấn đề môi trường, chất lượng cuộc sống của người dân.
Thích
0
4 tháng trước
4 tháng trước
Minh Tuấn Tình trạng ngập đường trong nội ô TP Cần Thơ diễn ra thường xuyên. Có 3 nguyên nhân chính là triều cường dâng; mưa lớn kéo dài; mưa kết hợp với triều cường dâng.
Thích
0
4 tháng trước
4 tháng trước
Khánh Trần Nguyên nhân gây ngập cục bộ tại một số tuyến đường trong nội ô TP Cần Thơ là do mưa lớn kéo dài hoặc mưa kết hợp với triều cường.
Thích
0
4 tháng trước
Anh Huy
4 tháng trước
Anh Huy Hệ thống thoát nước tại đây bị quá tải, cần lắp đặt thêm hệ thống thu gom nước mưa. Hệ thống này bơm đẩy nguồn nước mưa qua đường ống HDPE (đặt song song với hệ thống ống thoát nước hiện hữu) đi tới nguồn tiếp nhận, từ đó làm giảm tải hệ thống thoát nước cũ.
Thích
0
4 tháng trước