Ý kiến ( 0)

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Quan tâm nhất
Mới nhất
N
N

Nguyễn Thanh Tùng

11 tháng trước

Nguyễn Thanh Tùng Nên để nhật bản bỏ 100% vốn làm đường sắt cao tốc, để nhật vận hành và đóng thuế cho việt nam,sau bao nhiêu năm họ bàn giao trả lại hạ tầng cho việt nam làm như vậy là chắc chắn nhất, không nên vay quá nhiều tiền để làm đường sắt bắc nam vì đầu tư vốn quá lớn mà thu hồi chậm thậm chí lỗ vậy là không có hiệu quả kinh tế không nên làm vội

Trả lời

11 tháng trước

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
G
G

Gia Cao

11 tháng trước

Gia Cao vừa xây cao tốc bắc nam lại làm đường sắt bắc nam, sân bay Long thành nữa thì nhiều công trình lớn quá, nên trả nợ hết đã, có tiền đến đâu thì làm đến đó, vì giao thông cơ bản vẫn tốt rồi, nếu vay nợ nước ngoài để làm thì không nên

Trả lời

11 tháng trước

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
N
N

Ngọc

11 tháng trước

Ngọc Cần sớm chỉ đạo quyết liệt hơn nữa

Trả lời

11 tháng trước

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
T
T

Thái Trịnh

11 tháng trước

Thái Trịnh Nên làm đường sắt tốc độ siêu cao 700km/h và giao cho nhật bản làm vốn nhật bỏ ra và cho nhật khai thác 40 năm sau 40 giao hạ tầng cho việt nam, còn việt nam bỏ vốn ra 100% thì không nên làm vì số tiền quá lớn thu hồi vốn chậm trong khi kinh tế đất nước còn khó khăn, nếu nợ công của nước ta còn nợ bao nhiêu thì nên trả hết nợ đi đã xong tính sau, để đảm bảo ngân sách còn chi cho rất nhiều thứ, vì sau dịch bệnh doanh nghiệp và người dân còn rất khó khăn

Trả lời

11 tháng trước

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
N
N

Nguyễn Huy Chí

11 tháng trước

Nguyễn Huy Chí Người ta đi tàu ko phải vì tốc độ cao mà vì đi để được ngắm cảnh quê hương đất nước con người từ bắc chí nam còn muốn nhanh thì đi máy bay cho rồi.

Trả lời

11 tháng trước

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
L
L

Luyen Vu

11 tháng trước

Luyen Vu Thời đại công nghệ 4.0 rồi nếu ta không làm ĐS tốc độ cao thì làm sao đất nước phát triển được lúc đó người dân đi lại thuận tiện không mất thời gian đi tàu lâu như hiện tại

Trả lời

11 tháng trước

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
V
V

Vương Tiên Sinh

11 tháng trước

Vương Tiên Sinh Còn tuyến mới, nên học theo cách của người Đài Loan, làm tốc độ vừa phải, các ga dừng ở các địa phương đông dân/ gần các điểm du lịch. Nên đầu tư làm thí điểm chặng Hà Nội - Vinh hoặc TP HCM - Nha Trang trước. Có thể giao cho các doanh nghiệp tư nhân lớn triển khai và vận hành. Như thế sẽ hạn chế được bài học chậm tiến độ và đội vốn như mấy tuyến đường sắt đô thị đang gặp.

Trả lời

11 tháng trước

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
D
D

Duy Quang

11 tháng trước

Duy Quang Nếu đầu tư đường sắt tốc độ cao trên 300km/h thì chi phí lớn, giá vé sẽ khó thấp hơn máy bay, nên đa số người dân sẽ khó tiếp cận. Còn đầu tư tốc độ dưới 300km/h thì chi phí thấp hơn nhiều, không phải cạnh tranh với máy bay nữa. Với tốc độ này, việc đi lại theo chặng dưới 500km, nhanh và hiệu quả hơn đi máy bay.

Trả lời

11 tháng trước

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
C
C

Can Tho Nguyen

11 tháng trước

Can Tho Nguyen Tuyến đường sắt cao tốc của Đài Loan (THSR) dài khoảng 350km, tốc độ thiết kế 300km/h, thực tế khai thác 220km/h. Giá vé khoảng 38-42 USD cho toàn chặng. Với khoảng cách này, đi THSR cực kỳ hiệu quả, vì nhanh (tầm 90 phút/ 350km) và rất êm. Đất nước Việt Nam cực kỳ hẹp về chiều ngang, nên việc triển khai đường sắt rất phù hợp, vì việc tiếp cận ga ở các địa phương rất gần.

Trả lời

11 tháng trước

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
N
N

Nguyễn Quang Nhật

11 tháng trước

Nguyễn Quang Nhật Đường sắt cao tốc sẽ giảm phương tiện cá nhân các hành trình dưới 500km. 1 chuyến tàu cao tốc giảm đc cả nghìn ô tô cá nhân. Sẽ giảm cảnh kẹt xe hoặc nhồi nhét xe khách mỗi dịp lễ tết người dân về quê

Trả lời

11 tháng trước

Bạn chưa nhập nội dung bình luận.