“ATM gạo” lan tỏa nghĩa tình giữa vựa lúa mùa Covid-19

Trần Cửu Long Thứ hai, ngày 27/04/2020 16:13 PM (GMT+7)
Nhằm chia sẻ, tương trợ người nghèo trong mùa Covid-19, một số cây “ATM gạo” đã mọc lên giữa Đồng Tháp Mười (Long An) – vựa lúa miền Tây Nam Bộ.
Bình luận 0

Mới đây, tại thị trấn Tân Hưng (huyện Tân Hưng) đưa vào sử dụng cây “ATM gạo” để phát gạo miễn phí cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Máy do cơ sở điện cơ Lê Tân sáng chế và tài trợ.

Theo đó, thời gian hoạt động của cây “ATM gạo” từ 7h30-11h và từ 13h30-17h. Mỗi hộ được nhận 2kg gạo/ngày. Ban đầu, số gạo do các mạnh thường quân tài trợ là 3 tấn. Hiện, lượng gạo đang dần tăng lên.

img

Nhiều người dân nghèo tại huyện Tân Hưng đến lấy gạo tại cây “ATM gạo”.

Cầm trên tay bịch gạo vừa nhận được, ông Trần Thanh Liêm (thị trấn Tân Hưng) không giấu được niềm vui và xúc động: “Có được phần gạo mỗi ngày trong thời điểm này, chúng tôi bớt được nỗi lo thiếu gạo ăn hàng ngày. Cảm ơn các nhà hảo tâm rất nhiều".

Trong khi đó, tại huyện Đức Hòa, sau khi cây "ATM gạo" đầu tiên trên địa bàn ra đời, tại thị trấn Đức Hòa, hiệu ứng tiếp tục lan tỏa thêm hai cây "ATM gạo" đi vào hoạt động tại xã Mỹ Hạnh Nam và thị trấn Hậu Nghĩa.

img

Một công nhân (thị trấn Hậu Nghĩa) lấy gạo tại cây “ATM gạo” đặt tại địa phương.

Anh Châu Ngọc - người lắp máy “ATM gạo”, đồng thời tổ chức kêu gọi anh em, bạn bè cùng hỗ trợ, thổ lộ rằng, được giúp đỡ người nghèo trong mùa dịch Covid-19 đã đem lại niềm vui khôn tả.

“Chúng tôi đang xem xét để lắp đặt thêm cây "ATM gạo" tại các xã khác nhằm giúp người dân nghèo vượt qua khó khăn", anh Ngọc chia sẻ.

Chị Lê Minh Lan (thị trấn Hậu Nghĩa) nói: “Dù lượng gạo không lớn, nhưng đây là sự tử tế của các mạnh thường quân với bà con nghèo. Tôi ước gì có nhiều cây "ATM gạo" hơn để nhiều người nghèo có gạo vượt qua mùa dịch".

img

Nhiều cây “ATM gạo” sẽ tiếp tục mọc lên tại vựa lúa Đồng Tháp Mười.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Hạnh Nam Phan Văn Anh Phụng cho biết, cả xã chỉ còn 10 hộ nghèo, nhưng có rất nhiều lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, cây "ATM gạo" vô cùng quý giá trong thời điểm này.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Long An có 9 cây "ATM gạo" miễn phí cho người nghèo, công nhân, lao động khó khăn, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Những cây "ATM gạo" này đều do mạnh thường quân đứng ra hỗ trợ, lắp đặt. Còn gạo do chính quyền địa phương vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp ủng hộ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem