dd/mm/yyyy

Ba đồi cát trắng đẹp ngỡ ngàng trên dải đất miền Trung

Nếu là người có niềm đam mê bất tận với du lịch thì bạn đừng bỏ qua cơ hội để đến với 3 đồi cát trắng đẹp mê hồn tại miền Trung Việt Nam.

Đồi cát trắng - Bình Thuận

Đồi cát trắng hay còn gọi là Bàu Trắng ở Bình Thuận thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Du khách có thể đến với Bàu Trắng bằng hai cung đường khác nhau: Từ Hòn Rơm đi xe Jeep, du khách cho xe men theo đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng cứ thế chạy dọc bãi biển. Xe chạy khoảng một tiếng đồng hồ từ Mũi Né là vào tới Bàu Trắng, hoặc từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, có ngã ba, rẽ phải chừng 18km băng qua những ngọn đồi trọc, lúc lên cao, lúc xuống thấp, xuyên qua các cánh rừng sò đo, rừng dừa xanh mướt trên những động cát trắng thơ mộng là đến nơi.

Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây để tìm cảm hứng sáng tác nghệ thuật.

Bàu Trắng bao gồm hai hồ nước rộng là Bàu Ông và Bàu Bà, có một đống cát trắng ngăn cách giữa hai hồ. Vào mùa sen cả mặt hồ phủ kín hoa sen nên còn được gọi là Bàu Sen, có hệ sinh vật phong phú như: cá rô, cá lóc, cá trê, cá trắm cỏ…

Hồ được bao quanh bởi những triền cát trắng hòa quyện cùng hồ sen hồng và những đồi cát màu sẫm nhấp nhô tuyệt đẹp. Để khám phá và chinh phục sa mạc ở Bàu Trắng các bạn sử dụng 2 loại phương tiện như mô tô chạy trên cát và thuyền để khám phá mặt nước bao la. Cảm giác ngồi trên những chiếc xe mô tô để khám phá vẻ đẹp của Bàu Trắng là một điểm đến hấp dẫn không nên bỏ qua khi du lịch Bàu Trắng.

Đồi cát Nam Cương - Ninh Thuận

Cách thành phố Phan Rang khoảng 8km về phía Đông Nam, đồi cát Nam Cương thuộc làng Tuấn Tú của đồng bào Chăm, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.

Đến với Nam Cương bạn sẽ thấy những tràng cát nhiều tầng lớp nối nhau rồi vút lên choáng ngợp tầm mắt như một tác phẩm xếp đặt tài hoa của xứ sở nắng và gió.

Trên những ngọn đồi cao vút, bạn có thể phóng tầm mắt ra biển Đông Hải xanh ngắt và phía tây nam là Chà Bang, dãy núi nhiều huyền thoại của người Chăm.

Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên, những con nắng màu lam đầu tiên lan dần trên trảng cát vàng khiến hiện rõ những tầng lớp được “phân giải màu” sáng, tối rồi dần dần ửng sang sắc cam nhạt.

Nếu có dịp đến với đồi cát vào những ngày biển trời lộng gió, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến sự thay hình đổi dạng liên tục và nhanh đến ngạc nhiên của đồi cát. Đồi cát trải dài mênh mông như dải lụa mơ màng trong nắng gió.

Đồi cát Quang Phú - Quảng Bình

Nếu có dịp đến với đồi cát Quang Phú, nơi giáp ranh của xã Quang Phú (Đồng Hới) và xã Nhân Trạch (Bố Trạch), du khách sẽ cảm nhận được không gian sống của cư dân biển, hiểu hơn về cuộc sống của người miền quê ‘hai giỏi’ nơi đây.

Đồi cát Quang Phú trắng, cồn thoai thoải chạy dài đến sát bờ biển xanh và sạch do còn hoang sơ. Đến với đồi cát Quang Phú, du khách có thể bắt đầu cuộc chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m. Trên hành trình chinh phục, du khách sẽ thấy được sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát và vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của nó với những vân cát được thay hình đổi dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm…

Đặc biệt hơn, tại đây du khách có thể giải trí với trò chơi cảm giác mạnh rất thú vị là trượt cát. Với loại ván trượt đơn giản như mo cau, giấy cứng… sẽ mang đến cho du khách một cảm giác thư giãn hoàn toàn mới. Trò chơi thích hợp cho mọi người, như một chương trình thể thao thư giãn cuối tuần đối với gia đình, bạn bè, cơ quan, đoàn thể…

Nguyễn Hà