Cây bồ đề trăm tuổi đã "hồi hương"

Thứ sáu, ngày 05/11/2010 10:13 AM (GMT+7)
Sáng 5-11, rất nhiều người dân đến thăm và thắp hương tại vị trí bên cạnh cây bồ đề trăm tuổi mới được trồng lại ở Trung tâm thương mại dịch vụ và chợ 19-12.
Bình luận 0
img
 

Trước đó, chiều ngày 4-11, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Cây xanh Hà Nội đã dùng xe cẩu chuyên dụng đưa cây bồ đề bị đánh trộm về trồng ở vị trí cũ.

Ngay sau khi đưa cây về trồng lại, đơn vị đã tiến hành các biện pháp tích cực để giúp cây phục hồi như tưới nước, đắp đất phù sa vào những vết thương trên thân cây.

Trao đổi với phóng viên tại hiện trường, ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, những ngày qua, khi nhận được thông tin về vụ việc, Thường trực quận uỷ đã chỉ đạo UBND quận theo dõi sát sao vụ việc, nhanh chóng tìm ra thủ phạm ngang nhiên chặt phá gốc cây bồ đề trăm tuổi, phá hoại cây xanh giữa lòng Thủ đô để nghiêm trị trước pháp luật.

Ông Hoa bày tỏ sự xót xa khi một cây xanh cổ thụ đã có nhiều gắn bó với lịch sử Thủ đô ngang nhiên bị xâm hại, rất may là gốc cây đã sớm được tìm thấy, trả về vị trí cũ.

Theo Bee.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem