Chủ đề nóng

Bán tải Hyundai Santa Cruz trình làng, hứa hẹn gây sức ép lên Ford Ranger

Duy Anh Thứ bảy, ngày 17/04/2021 09:55 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai chính thức trình làng với ngoại hình thể thao bắt mắt và nhiều trang bị hiện đại.
Bình luận 0

Sau khi giới thiệu concept Hyundai Santa Cruz tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ năm 2015, cuối cùng thì bản thương mại của mẫu bán tải này cũng chính thức ra mắt toàn cầu. Đáng chú ý, Hyundai không gọi mẫu xe này là "pickup" (bán tải) mà họ thích cái tên Sport Adventure Vehicle (Xe Phiêu lưu Thể thao).

Nói một chút về nguồn gốc tên gọi, Santa Cruz là một thành phố thuộc bang California. Và Hyundai thậm chí dập dòng chữ "Designed in California" ở đèn hậu của chiếc bán tải. Xe được sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở Alabama.

Hyundai Santa Cruz có kết cấu khung thân liền khối cùng thiết kế ngoại thất khác biệt so với các đối thủ trong làng bán tải thế giới hiện nay. Phần đầu xe tương tự như Tucson 2022 với đèn chạy ban ngày được xen lẫn với lưới tản nhiệt, điều này có thể được thể hiện rõ hơn khi bật sáng đèn. Ngoài ra, xe còn sở hữu cụm đèn pha được đặt tách biệt thấp hơn phía hai bên mặt ca-lăng.

Cột A của Santa Cruz được vuốt rất dốc, tạo nên vẻ bóng bẩy cho phần đầu xe, trong khi cột C được làm góc cạnh hơn để tạo nên sự thể thao và năng động.

Kích thước của Santa Cruz được kéo dài hơn rất nhiều so với Hyundai Tucson. Cụ thể, chiều DxRxC mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai lần lượt là 4.971 x 1.905 x 1.694 mm và trục cơ sở lên tới 3.005 mm. Thùng xe phía sau cũng kéo dài ở mức 132,3mm. Nhà sản xuất cũng hứa hẹn cung cấp nắp bồn tích hợp khóa cùng các đồ chơi giúp kéo dài thêm khu vực này nếu người dùng mong muốn, cùng nhiều khoang chứa đồ ẩn nhỏ tại đây.

Khoang cabin của Santa Cruz có mặt đồng hồ phẳng và hướng về phía tài xế. Màn hình thông tin giải trí 8 inch và tùy chọn 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Đồng thời, khách hàng cũng có thể nâng cấp lên cụm đồng hồ kỹ thuật số. Hệ thống treo cũng tương tự Tucson 2022 với treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết.

Điểm khác biệt quan trọng là Tucson sử dụng nút gẩy số, trong khi ở Santa Cruz vẫn là cần số truyền thống. Hàng ghế sau có thể gập lên để lộ hộc đựng đồ phía dưới. Vành xe tùy chọn 18 và 20 inch. Lốp xe là loại đi được cả bốn mùa (all-season).

Động cơ tiêu chuẩn trang bị trên Hyundai Santa Cruz là loại 2.5L 4 xi-lanh, công suất 190 mã lực với hộp số 8 cấp tự động, kết hợp hệ dẫn động cầu trước hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh. Phiên bản bản 2.5L turbo có công suất 275 mã lực, hộp số 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh.

Khung gầm xe sử dụng dù là loại thiên về cầu trước nhưng Hyundai khẳng định trang bị dẫn động 2 cầu HTRAC cho mọi cấu hình không phân định giá, thêm vào đó hệ thống điều khiển có thể truyền tải lực kéo tới trục sau dễ dàng để mang lại… trải nghiệm lái cầu sau thể thao.

Loạt tính năng an toàn trên Hyundai Santa Cruz có thể kể đến: Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ và đi xe đạp, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo người lái tập trung. Ngoài ra, khách hàng có thể tích hợp thêm các hệ thống khác như: Điều khiển hành trình thích ứng, tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm với xe cắt ngang phía sau, camera theo dõi điểm mù, hỗ trợ thoát hiểm an toàn, màn hình quan sát xung quanh.

Theo kế hoạch, Hyundai sẽ bắt đầu đi vào lắp ráp Santa Cruz từ tháng 6 tới đây, giá bán cụ thể từng thị trường được công bố sau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem