HOT HOT HOT:

Bao giờ chim to mới đến

20/11/2017 15:12 GMT+7

Mấy hôm liền vợ tôi có biểu hiện lạ lắm, đầu óc mơ màng, sao nhãng chuyện chăn gối. Tôi thực sự giật mình, đàn bà đã có chồng mà mơ màng nửa tỉnh nửa say thì đích thị có vấn đề nghiêm trọng. Đó là chuyện gì? Nếu sai lầm khuyết điểm thuộc về tôi thì đúng là đáng trách, một thằng chồng kém cỏi.
Nằm vắt tay lên trán lõm cả lông mày mà vẫn không tìm ra lỗi gì với vợ, tôi chính thức hoang mang. Giá như có cái máy kiểm tra xem cô ta nghĩ gì trong đầu thì hay biết mấy.
Chán chồng ư? Lạ quá nhỉ, gì thì gì tôi vẫn là thằng đẹp giai nhất nhì xóm. Chả nhẽ cô ta đang ngoại tình. Tôi bí mật đặt máy ghi hình theo dõi vợ trong lúc ngủ say, mấy lần cô ta kêu thảm thiết: "Chim to đâu rồi? Bao giờ chim to mới tới... "
Đàn bà có chồng mà mơ thế này là cực kỳ nghiêm trọng. Chắc chắn có thằng nào đó to cao đẹp giai hơn tôi đã làm cho cô ta mê mẩn, chuyện này thường tình thôi, đàn bà mà.
Nghỉ làm việc một ngày, tôi đi khắp làng tìm xem có thằng nào to cao mới xuất hiện, hầu như không có, chỉ thấy toàn cò hom cổ ngẳng, chẳng có thằng nào hơn tôi. Chả nhẽ vợ tôi nằm mơ? Mơ thì có tội gì, ai thích gì thì mơ ấy, miễn sao không ảnh hưởng tới hòa bình thế giới là được. Tuy nhiên vợ tôi mơ màng nhưng lại làm đảo lộn cuộc sống gia đình, nằm bên chồng mà giống như cây gỗ.
Bằng bất cứ giá nào cũng phải tìm bằng được thằng nào đó to cao đã hút hồn vợ, tôi chính thức phát điên. Rút mấy chục triệu tiết kiệm thuê thám tử lùng sục vẫn không thấy thằng ấy đâu, đời đàn ông kém tí là nhục như con trùng trục.
Điên tiết lắm rồi, tôi mở chiến dịch trừng trị vợ thói mê giai đẹp giai to:
- Cô đúng là loại vợ mất dạy, chồng đẹp như này còn mơ màng thằng khác, sang bên Tây may ra mới có hàng to nhá, ở cái làng này hả, thằng nào hơn tôi?
Vợ tôi trợn mắt nhìn làm ra vẻ không hiểu chuyện gì ấy. Chửi bới không xong, tôi quay sang nịnh hót mụ ấy hết nhời:
- Em thân yêu ơi, thằng nào làm khổ em thì chỉ mặt nó ra đi, anh sẽ cho nó bài học nhớ đời, thằng này gan trâu mới quyến rũ vợ thiên hạ. Anh trăm nghìn lạy xin em hãy quay về với chồng con...
Vợ tôi điên tiết quát lại:
- Ông nói linh tinh cái gì thế. Cây khế sau hè chín vàng rồi, toàn chim bé tới ăn gần hết. Tôi mơ có con chim to tới ăn thì nó mới cõng tôi đi lấy vàng chứ.

Lê Tự