Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhận giải thưởng tại ASSA 35

Diệu Linh Thứ tư, ngày 19/09/2018 17:35 PM (GMT+7)
Sáng 19.9, trong khuôn khổ Hội nghị Hiệp hội an sinh xã hội ASEAN lần thứ 35 (ASSA 35), ông Suradej Waleeittikul- Tổng Thư ký Cơ quan an sinh xã hội Thái Lan, Chủ tịch ASSA đã chủ trì lễ trao giải thưởng của Hiệp hội. BHXH Việt Nam đã được trao tặng giải thưởng thành tựu về công nghệ thông tin.
Bình luận 0

Hệ thống giải thưởng của Hiệp hội ASSA, gồm các loại giải: Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi, dịch vụ khách hàng, truyền thông chiến lược, công nghệ thông tin, tăng diện bao phủ bảo hiểm, kiến thức tài chính, quản trị tốt. Có 8 hạng mục giải thưởng ấn tượng được trao cho 17 tổ chức thành viên, nhằm ghi nhận những thành tựu, đóng góp tích cực của các tổ chức vào sự thành công chung của ASSA.

BHXH Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng với sản phẩm phát triển cách thức quản lý hệ thống thanh toán và giám sát khám chữa bệnh. Với hệ thống công nghệ thông tin của mình, BHXH Việt Nam tổ chức kết nối với hơn 12.000 điểm khám chữa bệnh từ T.Ư đến địa phương. Đồng thời, chuẩn hoá dữ liệu đầu vào; từ đó tạo thuận lợi cho việc quản lý, giám sát quy trình khám chữa bệnh, thanh toán giữa đơn vị khám chữa bệnh và cơ quan BHXH.

img

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu thay mặt BHXH Việt Nam nhận giải

Ngoài ra, còn có nhiều hạng mục khác được trao cho các nước. Cụ thể: 

Giải Đổi mới sáng tạo là giải thưởng được trao cho những sáng tạo, cải tiến về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng dịch vụ, đưa khoa học công nghệ vào thực tiễn dành cho 3 nước: SOCSO Malaysia với Hệ thống phục hồi điện tử (E-Pulih); SSS Philippines với Chiến lược mới trong việc đảm bảo tuân thủ Luật BHXH; CPF Singapore với Dịch vụ chăm sóc, xây dựng kế hoạch nghỉ hưu.

Giải Chuyển đổi nhằm hướng đến những thành công của một tổ chức, khi đánh giá về mặt hiệu quả, tiện lợi được trao cho Tổ chức Quỹ quốc gia cho Cựu chiến binh (NFV) của Campuchia.

Giải Dịch vụ khách hàng dành cho 3 tố chức:Quỹ BHXH Campuchia; Quỹ BHXH Lào với sản phẩm nâng cao, mở rộng dịch vụ qua hệ thống ngân hàng như: Hỗ trợ chi trả, ATM, máy EDC; Cơ quan phụ trách BHXH Thái Lan với sản phẩm dịch vụ tự phục vụ đa nền tảng.

Giải Truyền thông chiến lược được trao cho Quỹ Tín thác nhân viên Brunei, với sản phẩm quản lý các mối quan hệ nội bộ; tổ chức giải quyết chế độ đãi ngộ và hưu trí của Philippines với sản phẩm chương trình phổ biến thông tin.

Giải Công nghệ thông tin được trao cho 4 tổ chức: BPJS Ketenagakerjaan (Indonesia), với sản phẩm thúc đẩy sự phát triển của hệ thống BHXH Indonesia thông qua ứng dụng di độn; Quỹ Hỗ trợ người lao động của Malaysia, với sản phẩm phát triển ứng dụng di động; Tổ chức PhilHealth của Philippines với sản phẩm chuyển đổi dữ liệu và BHXH Việt Nam. 

Giải Tăng diện bao phủ bảo hiểm được trao cho BHXH Thái Lan với mô hình Trung tâm đăng ký bảo hiểm quốc gia Thái Lan.

Giải Kiến thức tài chính được trao cho Hệ thống dịch vụ công BHXH Philippines, với việc xây dựng và phát triển mô hình khoản vay hỗ trợ tài chính.

Giải Quản trị tốt dành cho NSSFC, với mô hình nâng mức lương hưu tối thiểu và Tổ chức BPJS Kesehatan (Indonesia), với sản phẩm triển khai mô hình nền tảng mở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem