Báo Thái Lan chỉ rõ lí do xuất hiện tin đồn 2020 Yamaha Exciter 155 VVA

Văn Biên Thứ bảy, ngày 02/05/2020 14:55 PM (GMT+7)
Tin đồn về Yamaha Exciter 155 VVA đã bắt đầu xuất hiện từ năm 2017 và cho đến nay vẫn không ngừng diễn ra. Nhiều người tin nếu Yamaha không đổi mới Exciter thì khó mà giữ vững được ngôi vị “vua côn tay” số một cho dòng xe này.
Bình luận 0

Chuyên trang về xe máy Greatbiker của Thái Lan cho biết, có một thời gian dài đã xuất hiện những đồn đoán xung quanh sự phát triển tiếp theo của dòng xe côn tay Yamaha Exciter 150, một mẫu xe cũng được phân phối tại Thái Lan.

img

Bản dựng về Yamaha Exciter 155 VVA của một trang mạng Indonesia.

Sau đó có một trang mạng của Indonesia còn phác họa ra những hình ảnh về Yamaha Exciter 155 VVA cho thấy có những thay đổi lớn. Nếu trang bị động cơ 155cc, công nghệ valve biến thiên (VVA) sẽ giúp cho Exciter thế hệ tiếp theo mạnh mẽ hơn.

Câu chuyện đồn đoán này, theo Greatbiker, đã diễn ra liên tục kể từ khi Yamaha tung ra phiên bản động cơ 155cc, đơn xilanh, VVA cho dòng xe Yamaha YZF-R15 vào năm 2017, tạo ra sự khác biệt với lớp xe mang động cơ 150cc thông thường. Công nghệ VVA được cho là có thể phủ lấp được điểm yếu cho dòng động cơ đơn xilanh, giúp xe có khả năng hoạt động tốt hơn ở dải vòng tua máy từ tầm trung tới tầm cao.

img

Sự nâng cấp về động cơ được nhiều người tin đem lại lợi thế cho Exciter.

Cho đến năm 2018 tin đồ về động cơ 155 VVA sẽ được áp dụng cho Yamaha Exciter 150 vẫn tiếp tục ngay cả khi Yamaha trình diện 2019 Yamaha Exciter 150. Chuyên trang xe Greatbiker cho rằng, nguyên nhân các tin đồn tiếp nối về Exciter 155 VVA còn xuất phát từ thực tế đối thủ Honda đang đẩy mạnh dòng xe côn tay Winner X ở thị trường châu Á, đặc biệt là đang xâm nhập sâu vào phân khúc những người đam mê xe côn tay cỡ nhỏ như ở Indonesia và Việt Nam.

Trong khi nhiều người ở Indonesia cũng cho rằng mẫu xe 2020 Yamaha Exciter sắp tới cũng sẽ được thay đổi sang phiên bản động cơ 155cc, 4 thì, SOHC và VVA để đem lại sự ưu việt hơn so với các đối thủ có mặt trong thị trường. Ngoài ra, Exciter mới sắp tới cũng được tin sẽ có nhiều cải tiến về thiết bị như có hệ thống ABS (Chống bó cứng phanh) và chìa khóa thông minh giống như xe ga Yamaha NMax thế hệ mới.

img

Công nghệ VVA sẽ khắc phục được điểm yếu của loại động cơ đơn xilanh.

Tuy nhiên cho đến nay chưa có xác nhận chính thức nào từ nhà sản xuất Yamaha. Nhưng Greatbiker cho rằng, nếu nhìn ở bức tranh rộng lớn thì không có nguyên nhân trực tiếp nào để Yamaha Exciter sẽ đi theo hướng nâng cấp động cơ mới. Sự khả thi có thể là dòng vua côn tay này sẽ được Yamaha thêm các tính năng mới để trở nên ưu việt hơn các đối thủ và giành lại sự bá chủ ở phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ một lần nữa.

Ở thị trường Đông Nam Á, ngoài Honda Winner X thì hiện nay Exciter đang phải đối mặt với các đối thủ khác như Benelli RFS150i, Aprilia SR150 và Suzuki Satria. Nếu Yamaha vẫn “bình chân như vại” và thỏa mãn với những đổi mới hiện có của mình thì có lẽ dòng xe côn tay này khó mà giữ được ngôi vị số một trong thị trường xe côn tay cỡ nhỏ nữa.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem