Barca có thể thành CLB vĩ đại nhất mọi thời đại

Thứ hai, ngày 30/05/2011 10:15 AM (GMT+7)
Dân Việt – Cựu tiền đạo Barcelona, Gary Lineker tin rằng, nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện nay, đội bóng cũ của anh hoàn toàn có thể trở thành CLB vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
Bình luận 0

Theo Lineker, ở trận chung kết tại Wembley, đội bóng xứ Catalan đã thi đấu hoàn toàn vượt trội so với M.U. Ba bàn thắng của Pedro, Lionel Messi và David Villa là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh của thầy trò Pep Guardiola.

img

Sau chức vô địch châu Âu vừa qua, nhiều ngời đã cho rằng, Barcelona xứng đáng được tôn vinh là đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử. Nhưng Lineker khẳng định, đội bóng cũ của anh cần vô địch châu Âu thêm ít nhất hai lần nữa.

Lineker nói: “Real Madrid và AC Milan chính là hai CLB có bề dày thành tích bậc nhất thế giới, vì họ đã có rất nhiều năm thống trị ở đấu trường châu Âu. Số lần vô địch của họ cũng nhiều hơn so với thành tích hiện nay của Barcelona.

img

Tuy nhiên, Barca đang có rất nhiều lợi thế để vượt qua hai đội bóng kể trên, vì họ đang có lợi thế tâm lý rất lớn sau những thành công ở mùa giải này. Mặt khác, đội bóng của Guardiola đang sở hữu rất nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới và đang ở độ chín của sự nghiệp. Chỉ có duy nhất thủ quân Carles Puyol của họ là người gần phải giã từ sự nghiệp thi đấu.

Để vượt qua Real và Milan và trở thành CLB vĩ đại nhất thế giới, Pep Guardiola và các học trò cần phải vô địch đấu trường Champions League thêm ít nhất hai hoặc ba lần nữa. Tôi tin là họ hoàn toàn có thể làm được điều đó”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem