Bất lực trước đại dịch Covid-19, UEFA báo tin buồn về 2 "cỗ máy in tiền"

Long Nguyên Thứ ba, ngày 24/03/2020 10:10 AM (GMT+7)
Do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định hoãn tổ chức các trận chung kết Champions League và Europa League so với kế hoạch ban đầu.
Bình luận 0

Vào thời điểm này, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến các hoạt động bóng đá bị tác động tiêu cực. Rất nhiều giải VĐQG tại châu Âu đã phải dừng thi đấu khi có không ít cầu thủ, HLV dương tính với Covid-19. UEFA cũng đã phải quyết định dời lịch thi đấu của EURO 2020 sang năm 2021 nhằm tạo điều kiện cho các giải đấu của liên đoàn này có thêm thời gian để kết thúc thay vì hủy bỏ kết quả.

img

Các trận chung kết Champions League và Europa League sẽ bị hoãn lại

Mặc dù vậy, những thông tin không mấy vui vẻ với người hâm mộ chưa dừng lại ở đây. Trong khoảng thời gian "đói bóng đá", các cổ động viên lại nhận thêm thông báo mới không mang tính tích cực từ UEFA. Do dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát hoàn toàn, UEFA đã quyết định không tổ chức 2 trận chung kết Champions League, Europa League cũng như trận chung kết Champions League nữ dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 5.

Đây là điều bất khả kháng với UEFA bởi Champions League và Europa League được coi là 2 "cỗ máy in tiền" của tổ chức này. Chính vì vậy, UEFA không hề mong đợi việc trận chung kết sẽ diễn ra trong tình trạng sân vận động không có khán giả.

UEFA cũng thông báo, lịch thi đấu chưa được xác định cụ thể. Đến khi dịch bệnh Covid-19 không còn gây ra sự nguy hiểm với các cổ động viên, đến lúc đó UEFA mới có được kế hoạch để tổ chức nốt các trận đấu của 2 giải đấu này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem