Bất ngờ với giá bán chuông đồng của Giám đốc Trung tâm Văn hóa huyện

Thăng Bình Thứ hai, ngày 06/04/2020 14:53 PM (GMT+7)
Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) đã có giải trình về việc đem chuông đồng bán đồng nát nhưng không xin ý kiến UBND huyện.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, ông Võ Tuấn Khanh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước (Bình Định) đã bán chuông đồng (tài sản lưu giữ trong kho) cho cơ sở đồng nát. 

Ngày 6/4, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) Nguyễn Đình Thuận cho biết, đã chỉ đạo các lực lượng chức năng xác minh thông tin Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện này tự ý bán chuông đồng vốn được lưu giữ trong kho, khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

Báo cáo ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước gửi Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước đã thừa nhận bán chiếc chuông nằm trong kho cho một cơ sở đúc đồng nhưng không xin ý kiến của UBND huyện Tuy Phước.

Cụ thể, tháng 5/2019 để chuẩn bị cho việc sửa chữa Hội trường Nhà văn hóa, ông Khanh cùng bộ phận kế toán Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước kiểm tra các trang thiết bị, dụng cụ để phía sau sân khấu hội trường và phòng kho tạm.

Ông Khanh cho ý kiến dọn dẹp sạch sẽ, loại bỏ vật dụng hư hỏng, bán phế liệu sắt vụn và 1 chiếc chuông đồng.

Toàn bộ số tiền bán được khoảng 6 triệu đồng, trong đó bán chuông đồng được 2,5 triệu đồng. Số tiền này được giao cho thủ quỹ nhập vào quỹ của cơ quan.

Ông Khanh khẳng định, không biết lai lịch chiếc chuông và chuông có trong kho từ khi nào, chiếc chuông đồng này cao 0,6m, đường kính 0,3m, nặng 17,8kg, đã cũ, móp, mẻ và không có trong danh mục tài sản của cơ quan. Ngoài ra, chuông không có chữ Hán nổi, không phải là chuông cổ mà chỉ là chuông bình thường nên ông Khanh cho bán mà không xin ý kiến của UBND huyện Tuy Phước.

img

Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước - nơi ông Võ Tuấn Khanh giữ chức giám đốc.

Sau khi sự việc bán chuông bị lộ, dư luận địa phương bức xúc lên tiếng nên ông Khanh báo với lãnh đạo huyện Tuy Phước là đã thu hồi lại quả chuông bị bán đi và chủ cơ sở đúc đồng đã sửa chữa những chỗ bị móp, mẻ.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng huyện Tuy Phước chưa xác định chiếc chuông được ông Khanh đem về có phải là quả chuông lưu trong kho của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước bị bán đi hay không?

“Chúng tôi đang cho thẩm tra, xác minh thêm nội dung giải trình của ông Khanh để đưa ra hướng xử lý”, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cho hay.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, ông Phạm Văn Long - từng làm bảo vệ kiêm thủ kho Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) lên tiếng phản ánh việc ông Võ Tuấn Khanh - Giám đốc Trung tâm này tự ý đem đồ đạc của cơ quan đi bán. 

img

Ông Phạm Văn Long bức xúc và mong làm rõ sự việc chuông bị bán.

Ông Long kể lại, trước đây ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao huyện có yêu cầu đưa chìa khóa kho để ông Khanh kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi nhận lại chìa khóa kho, ông Long phát hiện,chuông đồng bị biến mất.

“Tôi có hỏi vì sao trước khi đưa chìa khóa kho chiếc chuông vẫn còn, nhưng ngay sau khi ông Khanh giao lại chìa khóa chiếc chuông đã mất, ông Khanh không trả lời. Vài hôm sau tôi vào dọn vệ sinh phòng Giám đốc thì thấy chiếc chuông đã được bỏ trong bao, để trong góc phòng ông Khanh, sau đó chiếc chuông mất tích”, ông Long kể lại.

Thời gian sau đó, ông Long công khai với gần 20 cán bộ trong cơ quan về lý do chiếc chuông bị mất. Sau đó, với lý do “không đảm bảo công việc”, ông Long bị cho thôi việc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem