Bay đêm, vé máy bay tăng cường bị ế

Thứ hai, ngày 10/01/2011 18:19 PM (GMT+7)
Cho đến thời điểm này, Vietnam Airlines (VNA) đã thực hiện ba đợt tăng tải phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp tết Tân Mão với khoảng 110.000 ghế. Tuy nhiên, khách không mấy mặn mà vì những chuyến bay tăng cường được bay vào ban đêm.
Bình luận 0

Ngoài việc tăng chuyến trên đường bay trục giữa TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, VNA vừa thông báo sẽ thực hiện tăng chuyến trên các đường bay địa phương trong giai đoạn từ ngày 24 – 29 tháng chạp và ngày 2 – 12 tháng giêng với tổng số 61 chuyến, tương đương 15.000 ghế.

img
Rất nhiều hành khách chấp nhận chờ đợi chứ không chịu bay đêm.

Cũng giống như hai lần tăng tải trước, lần này hành khách cũng sẽ phải bay đêm. Như vậy, sau ba lần tăng tải, VNA đã cung ứng gần 110.000 vé ra thị trường dịp tết này với bảy đường bay đi, đến TP.HCM. Tuy nhiên, lượng vé này có vẻ chưa giải quyết được nhu cầu thị trường vì lý do thời gian bay.

Theo ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của VNA, hiện nay, tình trạng nhiều khách bỏ chỗ trên các chuyến bay đêm (chuyến bay tăng chuyến tết) của VNA và chuyển sang đặt chỗ dự bị trên các chuyến bay ngày. Trong khi đó, khả năng hành khách mua được vé trên các chuyến bay ngày gần như không thể.

Hiện, đường bay TP.HCM – Hà Nội trong giai đoạn một tuần trước tết chỉ còn vé hạng thương gia với mức giá 3,35 triệu đồng/vé, hạng phổ thông chỉ còn trong giai đoạn trước ngày 26-1, tức ngày 23 tháng chạp.

Chặng ngược lại, hành khách muốn có vé hạng phổ thông để vào TP.HCM buộc phải đi trong ba ngày tết, nếu không cũng phải mua vé thương gia. Tương tự, với đường bay TP.HCM – Đà Nẵng, khách phải mua vé thương gia với mức 2,1 triệu đồng, thậm chí một số ngày đã không còn chỗ. Chặng ngược lại, hành khách cũng buộc phải đi trong ba ngày tết bởi những ngày sau đó đã hết chỗ, ngay cả vé thương gia.

Đại diện của VNA cho biết thêm, để đảm bảo sự thuận tiện và an tâm cho hành khách trong dịp cao điểm tết Tân Mão khi thực hiện các chuyến bay đêm, hãng đã chủ động làm việc với nhà chức trách sân bay và các doanh nghiệp vận tải mặt đất từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội. Các đơn vị này đã cam kết sẽ cố gắng bố trí đủ nguồn lực phục vụ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Anh Trần Đăng Thư (quê Hưng Yên), nói anh đã đặt chỗ chờ hai vé về Hà Nội cả tháng nay nhưng vẫn không có. Cuối cùng anh Thư đã quyết định cho người em của mình (đang học đại học) nghỉ học sớm để có vé về quê ăn tết. Đến thời điểm này, không thể chờ nổi nữa, anh Thư quyết định bay đêm cùng VNA, tuy nhiên vẫn phải đặt chỗ chờ. “Chẳng lẽ những chuyến tăng cường cũng đã hết? Hay hãng chờ đủ khách đặt chỗ mới lên kế hoạch bay cho những chuyến tăng cường?”, anh Thư thắc mắc.

Trong khi đó, đại diện của VNA cho rằng, khả năng các chuyến tăng cường hết chỗ là rất khó vì lý do giờ bay. Theo lý giải của vị đại diện này, có thể hành khách ngại bay ban đêm vì dịp tết đi lại khá phức tạp, đặc biệt là ở các địa phương.

Chị Lê Kiều Như (quê Gia Lai), cho biết chị cũng định mua vé TP.HCM – Pleiku vào ban đêm, nhưng nhà chị khá xa sân bay nên lo lắng và vẫn chưa quyết định đặt vé. Hiện các chuyến bay ban ngày của chặng bay này hiện đã hết sạch chỗ cả hai chiều.

Với những đường bay ngắn, đến các địa phương khác như Quy Nhơn, Huế, Quy Nhơn… tình hình cũng tương tự. Với đường bay TP.HCM – Vinh, hành khách muốn bay cũng phải trả giá vé thương gia bằng với chặng TP.HCM – Hà Nội. Riêng chặng TP.HCM – Phú Quốc có vẻ dễ thở hơn bởi có sự cạnh tranh mạnh của Air Mekong.

Cho đến thời điểm này, hành khách vẫn có thể mua vé trên đường bay này với giá 863.000 đồng/vé. Chiều ngược lại, tình trạng hết vé chỉ diễn ra từ ngày 6 – 8-2 (mùng bốn – sáu tết).

Theo SGTT

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem